Thị trường

Aeon tìm kiếm doanh nghiệp Việt cung ứng bền vững cho thị trường quốc tế

DNVN - Tập đoàn Aeon đang tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững cho thị trường quốc tế.

Luật đất đai 2024: Tháo gỡ vướng mắc liên quan đến đất nông nghiệp / Nhà đầu tư trái phiếu "đổi khẩu vị"

Trong buổi làm việc với Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) mới đây, ông Shiotani Yuichiro - Tổng giám đốc Aeon TopValu cho biết, từ chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2023” (Viet Nam International Sourcing 2023), hãng đã tìm kiếm được các nhà cung cấp để xuất khẩu các sản phẩm sang hệ thống Aeon tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Maylaysia,…

Nhu cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam tại các thị trường mà Aeon hiện diện còn rất lớn.

Trước thềm Viet Nam International Sourcing 2024 do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức, Aeon TopValu cho biết sẽ tiếp tục huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia, trong đó, có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện.


Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 thu hút sự tham gia của nhiều "ông lớn".

Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 6-8/6 tới tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Aeon cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương trong việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2024. Viet Nam International Sourcing 2024 và Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tạo nên chuỗi sự kiện mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường khó tính số 1 tại châu Á.

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, một số lĩnh vực mà Aeon mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm: nông sản, nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...

Đại diện Tập đoàn Aeon cho biết, mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn trong hệ thống Aeon TopValu toàn cầu. Đoàn cũng sẽ có các hoạt động đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất...

Đặc biệt, Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động thu mua bài bản, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của tập đoàn.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm