Bộ Công Thương lưu ý về phụ thu trong ứng dụng gọi xe công nghệ
Vì sao giá gạo xuất khẩu tiếp tục hạ nhiệt? / Không thể “chen chân” vào kênh bán lẻ quốc tế nếu doanh nghiệp giữ cách làm cũ
Trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên ứng dụng gọi xe công nghệ, khách hàng có thể phản ánh tới cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hoặc Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 của Bộ Công Thương.
TheoUỷban Cạnh tranh Quốc gia,gần đây cơ quan này đã ghi nhận một số thông tin phản ánh liên quan đến các khoản phụ thu trong các ứng dụng gọi xe công nghệ.Cụthể, một số ứng dụng gọi xe công nghệ hiện cung cấp kèm thêm các dịch vụ có thu phí như phí bảo hiểm cho chuyến đi, phí đóng góp trung hòa carbon… Những dịch vụ này không bắt buộc phải sử dụng, người tiêu dùng chỉ thanh toán thêm phí khi đồng ý lựa chọn dịch vụ.
Thếnhưng,một số ứng dụng đã tự động tích chọn sẵn tính năng đồng ý lựa chọn dịch vụ khi khách hàng đặt xe, nếu không bỏ chọn tính năng này sẽ bị phát sinh chi phí khi đặt xe.
Qua rà soát Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận thấy, việc ứng dụng tích chọn sẵn chế độ đồng ý sử dụng dịch vụ trên có thể dẫn đến việc ngườitiêu dùngkhông biết đầy đủ quyền được lựa chọnkhi sử dụng dịch vụ, đặc biệt trong trường hợp cần đặt xe nhanh. Bởicác khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộcvà người tiêu dùngcó quyền không lựa chọn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo