Thị trường

Các nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng

Từ ngày 13 - 15/9, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.

Quảng Nam: Phát huy lợi thế về kết nối các cụm liên kết công nghiệp / Doanh nghiệp Mỹ muốn cung cấp điện 'giá phải chăng' cho Việt Nam

Chuỗi sự kiện có sự tham gia của 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thể kể tới một số tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Boeing, IKEA, Central Retail…

Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt Nam đều là đơn vị đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng thế mạnh như lương thực thực phẩm, dệt may, da giày, nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày với các diễn đàn thương mại quan trọng như: Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ; Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latin; Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU.

Bên cạnh đó là các hội thảo kết nối giao thương với cáctập đoàn bán lẻhàng đầu hay thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon; các phiên kết nối trực tiếp với nhà mua hàng quốc tế để đặt vấn đề mua - bán hàng hoá.

Các nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng - Ảnh 1.

Nhà mua quốc tế tìm hiểu các sản phẩm Việt trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Báo ĐT ĐCSVN

Bên cạnh các thị trường truyền thống, nhiều tên tuổi lớn đến từ các thị trường đầy tiềm năng cũng đến Việt Nam để tìm nhà cung cấp.

Ông Mirash Basheer - Giám đốc Tập đoàn LuLu (UAE) cho biết: "Chúng tôi đến đây để tìm những nhà cung cấp chất lượng cao trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, gia vị và hàng may mặc. Không chỉ nhập khẩu hàng hoá Việt Nam, chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm hướng xuất khẩu vào những thị trường khó tính khác".

Với sự vào cuộc của hơn 60 Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài,Bộ Công Thươngcho biết, việc gặp trực tiếp nhà mua hàng, đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp rút ngắn hành trình trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.

Trong ngày đầu diễn ra sự kiện, tín hiệu khả quan cho thấy sẽ có nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại được ký kết; các đơn vị tham dự gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh để tìm hướng đi cho xuất khẩu những năm tiếp theo.

 


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm