Thị trường

Cái bắt tay đưa sữa Việt “bay” ra thế giới

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam vừa chính thức công bố chương trình hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho khách hàng toàn cầu và cùng phát triển thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

“Nóng” chuyện tranh chấp quản lý chung cư / Áp lực cạnh tranh phân khúc nhà bình dân

Mang thương hiệu Việt ra thế giới

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và Vinamilk có hiệu lực trong thời gian 5 năm (2018-2023). Các sản phẩm của Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì được thiết kế riêng mang hình ảnh đồng thương hiệu trên các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Việt Nam, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho Hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao quốc tế duy nhất của Việt Nam. Tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên máy bay của Vietnam Airlines dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm, thể hiện sự hợp tác hiệu quả và bền chặt giữa hai hãng.

Vinamilk và Vietnam Airlines hợp tác đưa sản phẩm tốt nhất mang thương hiệu Việt ra thế giới.

Vinamilk và Vietnam Airlines hợp tác đưa sản phẩm tốt nhất mang thương hiệu Việt ra thế giới.

Với thỏa thuận này, ngoài việc Vinamilk cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho Vietnam Airlines và các công ty con của Vietnam Airlines, hai công ty sẽ tiến hành hợp tác trong các lĩnh vực khác, bao gồm: hợp tác về thương hiệu trong một số sự kiện, chương trình co-branding, marketing; chia sẻ các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi, các thông tin liên quan đến thị trường tiêu dùng và các báo cáo đánh giá về thương hiệu. Đặc biệt có ý nghĩa hơn, hợp tác sẽ là cơ sở để hai bên cùng cam kết thực hiện các chiến dịch hỗ trợ cộng đồng, chắp cánh cho những giấc mơ Việt ngày càng vươn cao.

Việc hợp tác chiến lược với công ty sữa số 1 Việt Nam - Vinamilk đã tiếp tục khẳng định nỗ lực của Vietnam Airlines đưa các sản phẩm văn hóa truyền thống, các sản phẩm tốt nhất mang thương hiệu Việt đến với thế giới. Hành trình gắn kết chặt chẽ và lâu dài với Vinamilk trên các chuyến bay của Vietnam Airlines không những góp phần nâng tầm thương hiệu Việt tại thị trường trong nước mà còn đưa thương hiệu Việt vươn xa trên trường quốc tế.

Vinamilk - công ty dinh dưỡng số 1 với giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam 3 năm liền (theo Forbes Việt Nam) đã và đang là đối tác tin cậy, chuyên nghiệp trong việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho các chuyến bay của Vietnam Airlines từ năm 1996, bao gồm các sản phẩm nước trái cây đóng hộp, các loại sữa tươi đóng hộp, các loại sữa tươi thanh trùng, các loại sữa chua. Đây đều là các sản phẩm được các khách hàng của hãng hàng không quốc tế 4 sao 3 năm liên tiếp đánh giá rất cao trong thời gian qua.

Cùng vươn xa

 

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Vinamilk và Vietnam Airlines đã được đưa lên một tầm cao mới. Thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Vietnam Airlines thể hiện tầm nhìn xa của Vinamilk và cả Vietnam Airlines khi sự liên kết này không chỉ giúp hai đơn vị trong việc phát triển thương mại mà còn nâng tầm quốc tế của cả hai thương hiệu. Về lâu dài sẽ giúp cho các thương hiệu Việt Nam nói chung được nhận biết rộng rãi hơn trên các thị trường ngoài nước từ sự tiên phong của Vietnam Airlines và Vinamilk. Sự liên kết chặt chẽ trên nền tảng thấu hiểu giữa hai doanh nghiệp sẽ góp phần giúp cả hai cùng nhau vươn xa”.

Đối với Vietnam Airlines, hãng hàng không lớn này cũng mong muốn giới thiệu sản phẩm thuần Việt nhưng có chất lượng quốc tế đến hành khách trên toàn thế giới. Đây chính là tầm nhìn chiến lược của Vietnam Airlines, đem các thương hiệu Việt “sải cánh vươn cao”.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhìn nhận, thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp đầu ngành của Việt Nam là bước đi lớn, có tầm nhìn, đặc biệt tạo cảm hứng cho chuỗi cung ứng thương hiệu Việt ra thế giới. Vinamilk vốn đã có hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn thực phẩm của Việt Nam. Bên cạnh cánh cửa đã mở ra thế giới, Vinamilk cũng cần có chiến lược đặt đại lý ở các đầu cầu là điểm đến của Vietnam Airlines, như vậy sẽ tạo ra được nền móng vững chắc để tiếp tục phát triển.

Theo chuyên gia Vũ Vinh Phú, Vinamilk đang nắm giữ hơn 50% thị phần sữa Việt Nam, ngoài những trang trại sẵn có, doanh nghiệp này mỗi ngày thu mua của bà con nông dân tới 400 tấn sữa. Như vậy, nếu tiếp tục phát triển được chuỗi cung ứng ra thế giới, bà con nông dân sẽ có cơ hội phát triển đàn bò, tăng thu nhập cho khu vực nông thôn…

Theo Tiền Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm