Thị trường

Cần Thơ: Hàng trăm cửa hàng tiện lợi, siêu thị chuyển sang bán online

DNVN - Sở Công Thương TP Cần Thơ vừa đề nghị 7 siêu thị lớn và 108 cửa hàng tiện lợi trên toàn thành phố khẩn trương chuyển đổi hình thức bán hàng, chuyển từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng online, nhận đơn hàng qua điện thoại, ứng dụng bán hàng trực truyến.

Tháo gỡ khó khăn để tiêu thụ 2 triệu tấn nông sản trong tháng 8 / Duy trì đà tăng liên tiếp, nhóm ngân hàng kéo VN-Index đi lên

Nói về việc tạm dừng bán hàng trực tiếp, chuyển đổi sang hình thức bán hàng mới, phù hợp trong tình hình cả thành phố đang nỗ lực chống dịch, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu không bị đứt gãy trong tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, cùng với việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Sở Công Thương thành phố đã đề nghị các doanh nghiệp siêu thị, cửa hàng tiện lợi tạm dừng bán hàng trực tiếp. “Không để khách hàng đi vào bên trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi vì đây là môi trường kín, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao, nếu có F0 đi vào bên trong”, công văn của Sở Công Thương nêu rõ.

Điểm bán hàng của siêu thị Co.opmart.

Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ đề nghị 7 siêu thị lớn và 108 cửa hàng tiện lợi trên toàn thành phố khẩn trương chuyển đổi hình thức bán hàng, chuyển từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng online, nhận đơn hàng qua điện thoại, ứng dụng bán hàng trực tiếp. Siêu thị, cửa hàng soạn sẵn đơn hàng giao tận nơi hoặc tổ chức địa điểm giao nhận bên ngoài siêu thị, cửa hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng nghiên cứu, tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu dân cư cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, Sở này cũng sẽ bố trí cán bộ giám sát việc thực hiện chuyển đổi hình thức mua bán mới này và nhắc nhở nhân viên siêu thị, cửa hàng và người dân phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viênDoanh nghiệp Việt Nam trong 2 ngày 8 và9/8, tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP Cần Thơ đều đã đồng loạt chuyển đổi hình thức bán hàng từ trực tiếp sang online, bán hàng qua ứng dụng hoặc điện thoại đặt hàng.

Tại siêu thị Co.opmart, Mega đã chuyển sang hình thức "đưa chợ ra phố", hàng hóa được bày bán phí ngoài, đồng thời các siêu thị này cũng chuyển sang bán hàng trực tuyến theo đề nghị của Sở Công thương.

Tại siêu thị Co.opmart, Mega đã chuyển sang mô hình "đưa chợ ra phố", hàng hóa được bày bán phía ngoài, đồng thời các siêu thị này cũng chuyển sang bán hàng trực tuyến theo đề nghị của Sở Công Thương.

 Lotte cũng chuyển sang hình thức bán hàng online để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tại siêu thị Lotte và Co.opmart ngoài việc bán hàng online, tại đây còn mở ra điểm bán hàng bình ổn được đặt ngoài trời phía trước siêu thị. Hình thức này được đưa vào hoạt động được hai ngày. Cũng như tất cả các chợ bán hàng bình ổn giá khác, ở đây được bố trí gian hàng với nhiều mặt hàng thiết yếu khác nhau, có nhân viên đứng hỗ trợ và hướng dẫn khách mua hàng. Trước cổng bố trí khai báo y tế và dung dịch xịt khử khuẩn, văng dây, sắp xếp vị trí ngồi chờ cho từng người mua cách nhau 2m. Mỗi lượt vào khu vực mua hàng chỉ được 5 khách, nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho người mua và người bán.

Vinmart cũng vắng khách, đa số chỉ thấy xe giao nhận hàng của shipper.

Còn các cửa hàng Vinmart, Circle K đã không còn cảnh ra vào như hàng ngày, theo đó nhân viên cửa hàng vẫn tới lui lựa chọn hàng hóa theo đơn do khách hàng đã đặt qua điện thoại. “Từ lúc Sở Công Thương ra văn bản quy định việc chuyển hình thức bán hàng thì tất cả các cửa hàng trong hệ thống Vinmart đều chuyển sang bán hàng online hoặc nhận đặt hàng qua điện thoại”, một nhân viên tại cửa hàng cho biết.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm