Ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch Hà Nội và Sở Thông tin và Truyền thông
Hàng loạt khách sạn tắt điện, trồng cây hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 / Quốc hội góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước
Chương trình nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.
Trên cơ sở đó, hai Sở đã thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021-2025 với tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội dung chính là thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại liên quan đến hoạt động du lịch; theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động du lịch của Thủ đô.
Xây dựng chiến lược tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước với quy mô, trình độ chuyên nghiệp, nội dung cụ thể gắn với nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường, phù hợp với các mục tiêu xác định.
Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch Hà Nội - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
Xây dựng hoàn thiện Trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội, kết nối thông tin để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức liên quan và du khách trao đổi, phản hồi, góp ý, khám phá, giao dịch, mua bán sản phẩm.
Phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, cung cấp mạng wifi miễn phí tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm của Thành phố, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống thông tin hướng dẫn du khách tại các khu, điểm du lịch.
Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố về thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, Sở Du lịch đã chủ động thực hiện kết nối với các đơn vị như: cơ quan quản lý, hiệp hội; câu lạc bộ doanh nghiệp du lịch; đơn vị dịch vụ hàng không, đường sắt, ôtô; khách sạn; điểm đến..., hưởng ứng xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch. Đồng thời, triển khai quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch của Thủ đô.
Qua theo dõi, du lịch Thủ đô đã có dấu hiệu phục hồi. Các điểm đến di tích từ khi mở cửa lại (vào ngày 08/3 hoặc ngày 13/3/2021), như: Chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm... đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần. Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm mới. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều tour du lịch kích cầu hấp dẫn: Tour du lịch chùa Hương giảm 15% giá vé, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé, tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và City tour giảm 20% giá vé; phát triển các tour mới phục vụ du khách như: tham quan Thăng Long Tứ trấn; Đình Chèm - Chùa Bồ Đề - Bát Tràng - Hà Nội, Đền Sóc - Làng hoa Mê Linh và các tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai...
Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm khẳng định: Sở Thông tin và Truyền thông sẽ luôn đồng hành cùng Sở Du lịch triển khai đề án chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động của du lịch Thủ đô. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi việc ứng dụng CNTT tại các điểm đến của Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước…
Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng các chương trình của Sở Du lịch, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch Thủ đô đến với du khách cả nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo