Chứng khoán

Chứng khoán Taseco AST bị cắt margin

DNVN - Chứng khoán thuộc diện kiểm soát, Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco (mã AST) bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (GDCKTPHCM) đưa vào diện không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin) từ ngày 13/4/2023.

Danh Khôi NRC chậm thanh toán gần 27 tỷ đồng trái phiếu / Vi phạm phát hành trái phiếu và công bố thông tin, chứng khoán HD bị phạt 585 triệu đồng

Mới đây, Sở GDCKTPHCM đưa hàng loạt doanh nghiệp vào diện không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Trong đó, AST bị cắt margin do chứng khoán thuộc diện bị kiểm soát.

Tuy nhiên, theo thông báo của Sở DGCKTPHCM cho biết, kể từ ngày 7/4/2023 cổ phiếu AST được chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo.

Lý do được cơ quan này đưa ra là do lợi nhuận sau thuế công ty mẹ của AST năm 2022 là 23,14 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 31/12/2022 là âm hơn 55 tỷ đồng căn cứ Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Đây là tường hợp chứng khoán thuộc diện kiểm soát sang diện cảnh báo theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 37 và điểm b khoản 4 Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

AST  hoạt động chính trong các lĩnh vực bán hàng và cung cấp các dịch vụ liên quan trong cảng hàng không.

AST hoạt động chính trong các lĩnh vực bán hàng và cung cấp các dịch vụ liên quan trong cảng hàng không.

Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco (thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Taseco) tiền thân là CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco Nội Bài, được thành lập vào năm 2015 để vận hành hoạt động kinh doanh dịch vụ khu vực Nội Bài và các sân bay lân cận.

Năm 2016 - 2017, thực hiện kế hoạch tái cấu trúc đồng bộ mảng dịch vụ hàng không, AST trở thành công ty mẹ sở hữu các đơn vị thành viên kinh doanh chuỗi cửa hàng (theo chuyển giao góp vốn từ công ty mẹ) bao gồm: Taseco Đà Nẵng, Taseco Sài Gòn…

Theo giải trình biến động kết quả kinh doanh năm 2022 trên Báo cáo tài chính của AST cho thấy, doanh thu, lợi nhận sau thuế hợp nhất và của công ty mẹ tăng so với cùng kỳ là do hoạt động hàng không của Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phục hồi và hoạt động trở lại bình thường sau dịch bênh, nhu cầu đi lại của hành khách qua các cảng hàng không tăng trưởng mạnh mẽ.

Cụ thể, doanh thu thuần công ty mẹ năm 2022 bằng 314% so với năm 2021 và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ năm 2022 ghi nhận lãi hơn 34 tỷ (năm 2021 lỗ gần 13 tỷ).

Trong đó, doanh thu thuần hợp nhất năm 2022 bằng 392% so với năm 2021 và lợi nhận nghi nhận lãi gần 34 tỷ đồng (năm 2012 lỗ hơn 128 tỷ đồng).

Nhị Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm