Chứng khoán

Doanh thu mảng bưu chính của Viettel Post tăng mạnh

DNVN - 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (UPCoM: VTP) hoàn thành vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính. Trong đó, riêng doanh thu lĩnh vực bưu chính ghi nhận mức doanh thu cao nhất trong 10 năm qua (2014 – 2023).

Vừa lên sàn vài tháng, “siêu cổ” VNZ của VNG đã bị hạn chế giao dịch vào thứ 6 hàng tuần / Hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại HNX sẵn sàng vận hành

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, hoàn thành 112% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm 2023.

Đáng chú ý, bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Viettel Post đạt 104,3% kế hoạch, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014.

Bưu chính là mảng kinh doanh cốt lõi của VTP.

Tính riêng quý II/2023, tổng doanh thu đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I/2023. Trong đó, lĩnh vực bưu chính đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% quý I/2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra.

Lợi nhuận trước thuế quý II/2023 đạt 123,7 tỷ đồng, đạt 103,3 % kế hoạch, tăng 30,5% so với quý I/2023.

Viettel Post cho biết 6 tháng đầu năm 2023, việc thực hiện triệt để các giải pháp cải tiến đã giúp chất lượng dịch vụ của Viettel Post được nâng cao (thời gian giao hàng liên tục được rút ngắn, tỷ lệ giao thành công tăng…).

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đẩy mạnh thay đổi về công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ vào các mặt hoạt động quản lý, vận hành, kinh doanh, nâng cấp mới phiên bản App/Web, cung cấp giải pháp thành toán tiền qua QRcode, đầu tư băng chuyền chia chọn, cân IOT… giúp khách hàng dễ dàng sử dụng và quản lý đơn hàng, đa dạng phương thức thanh toán, tăng cường công tác kiểm soát nội bộ.

Viettel Post xác định mục tiêu đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8 - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo