Thị trường

Cơ hội xuất khẩu hàng hóa toàn cầu

Nếu tiếp cận kênh thương mại điện tử Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Việt Nam xuất khẩu đông trùng hạ thảo / Hợp tác xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà xuất khẩu 200 triệu USD

Ban tổ chức chia sẻ thông tin và cách thức tham gia xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com. Ảnh ĐD

Ban tổ chức chia sẻ thông tin và cách thức tham gia xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com. Ảnh ĐD

Tại TP. Hồ Chí Minhvừa diễn ra hội thảo “Thương mại điện tử và cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tăng cường quảng bá sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT); đồng thời hỗ trợ DN xây dựng trang web bán hàng ấn tượng của riêng từng DN phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.

Có thể nói, TMĐT đang là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với DN thế giới nói chung và DN Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu như hiện nay. TMĐT được tiến hành trên môi trường mạng internet nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng.

Tại hội thảo, các DN đã được ông Joey – Giám đốc Alibaba.com thị trường Việt Nam giới thiệu về Tập đoàn Alibaba. Bà Selina – Quản lý Alibaba.com thị trường Việt Nam cũng chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com, một trong những kênh thương mại điện tử lớn của thế giới, với tài nguyên gồm hơn 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

thuong mai dien tu

Hơn 100 doanh nghiệp Việt quan tâm đến hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Ảnh ĐD

 

Bà Savannah Zheng – Giám đốc điều hành Công ty Guangzhou Awins Training và Guangzhou Yixin International – Nhà bán hàng thành công (Gold supplier) trên TMĐT Alibaba.com trình bày về cơ hội kinh doanh từ TMĐT và phân tích thói quen mua hàng của nhà nhập khẩu thế giới; phân tích cho doanh nghiệp thấy được lý do vì sao nên bắt đầu kinh doanh quốc tế thông qua TMĐT ngay cả khi DN đã có khách hàng đều đặn; cách thức nhà nhập khẩu quốc tế tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa trong thời đại số; sự khác nhau giữa nhà mua hàng quốc tế truyền thống và nhà mua hàng quốc tế thông qua kênh TMĐT...

Tại hội thảo, các chuyên viên của Công ty Innovative Hub cũng đã tư vấn chuyên sâu cho DN cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com đối với từng mặt hàng xuất khẩu của DN.

Ban tổ chức cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, các buổi tọa đàm, tập huấn… về các ứng dụng TMĐT trong kinh doanh, marketing trực tuyến, các công cụ và kỹ năng khác hỗ trợ cho các DN Việt Nam xuất khẩu với sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, đồng thời thiết kế các gói sản phẩm và dịch vụ với chế độ ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia.

Được biết, thống kê trong năm 2018 cho thấy, doanh thu TMĐT của Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Việt Nam cũng là nước có vị trí thứ 3 trong nhóm quốc gia có thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Theo dự báo, doanh thu TMĐT vào năm 2020 sẽ lên đến 15 tỷ USD./.

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm