Kinh tế

Công nghệ thay đổi dịch vụ bất động sản truyền thống

Công nghệ đang làm thay đổi ngày một nhiều các dịch vụ truyền thống từ mua sắm hàng hóa, đặt phòng khách sạn, gọi taxi cho đến gần đây là mua bán bất động sản.

Trà Vinh: Trái cây đặc sản được mùa, được giá / TP.HCM có nhiều tiềm năng xuất khẩu cá cảnh

Nếu như lâu nay những người có nhu cầu mua bán nhà thường phải tìm đến các văn phòng môi giới, đến tận nơi để xem xét thực tế mặt bằng thì nay tất cả những việc đó đều có thể được thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản qua ứng dụng công nghệ.

Với ứng dụng thực tế ảo và dữ liệu lớn Big Data trong lĩnh vực bất động sản, chỉ cần đánh tên khu vực mong muốn tìm nhà, ứng dụng sẽ cho ra hàng loạt kết quả vị trí các căn hộ, diện tích và giá tham khảo theo nhu cầu. Thậm chí, người mua có thể xem từng chi tiết nội thất, thiết kế trong căn hộ chỉ với vài click chuột.

"Với ứng dụng 3D tôi có thể xem thực tế nó như thế nào mà không phải nghe qua giới thiệu. Tôi còn có thể cân nhắc căn hộ phù hợp với mình về giá cũng như tiện ích căn hộ như thế nào", chị Chu Vân Anh (Hà Nội) cho hay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có thể bạn quan tâm

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, mọi giao dịch, quyết định đầu tư hay nhu cầu mua sắm sẽ được hỗ trợ bởi các ứng dụng công nghệ số. Điều này giúp doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm mang tính "cá nhân hóa" một cách tối ưu.

Ông Lễ Xuân Nga - Tổng Giám đốc Cenhomes cho biết: "Thông qua kênh thương mại điện tử, những người tìm kiếm nhà có thể tìm kiếm hàng triệu sự lựa chọn từ nhà dự án, chung cư, nhà mặt phố của các chủ đầu tư uy tín. Tôi nghĩ là công nghệ giúp kết nối và xác thực thông tin hơn".

Theo các nhà đầu tư, có 2 bài toán mà thị trường phải giải quyết: Chi phí tìm kiếm và giá (tìm được giá đúng). Việc ứng dụng công nghệ từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là tất yếu cho bài toán này. Điều này đặt ra thách thức về đội ngũ nhân sự chất lượng cao và hệ thống để vận hành.

Tiến sĩ Trần Việt Trung - Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội nói: "Công nghệ có thể đưa ra các thông tin rất chính xác về tình hình thực tế, lịch sử giao dịch hay biến động về giá. Đó là cái chúng ta chưa thấy được ở thị trường Việt Nam, điều này đòi hỏi về hệ thống máy chủ lớn để lưu trữ và xử lý dữ liệu".

Theo các chuyên gia, chỉ 2 - 5 năm tới việc ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ thông minh và dữ liệu lớn Big Data sẽ là một trong những tiêu chí chính để đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp và các dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản. Tự chuyển mình, thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là điều kiện then chốt quyết định đến thành công của mỗi doanh nghiệp.

Theo vtv.vn

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo

Có thể bạn quan tâm