Thị trường

Cú hích cho du lịch Đà Nẵng tại các thị trường chiến lược

DNVN - Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, việc tạp chí uy tín của Mỹ - AFAR chọn Đà Nẵng là một trong 26 điểm đến đang nổi cho năm 2026 tạo ra nhiều tác động quan trọng cho ngành du lịch TP đối với thị trường Mỹ và châu Âu.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp vẫn đối mặt áp lực lớn / Tàu huấn luyện Hải quân Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Sự cân bằng đặc sắc của Đà Nẵng

Mới đây, tạp chí du lịch quốc tế hàng đầu của Mỹ - AFAR vừa bình chọn 26 điểm đến đang nổi lên trên thế giới cho năm 2026. “Những nơi này không chỉ phù hợp với du lịch có trách nhiệm mà còn truyền cảm hứng để bạn ngay lập tức bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu của mình”, tạp chí AFAR nhấn mạnh.

Du khách Âu - Mỹ trải nghiệm biển Đà Nẵng.

Du khách Âu - Mỹ trải nghiệm biển Đà Nẵng.

Trong danh sách này, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam, xếp ở vị trí thứ 7, sau các điểm đến như Adelaide (Australia), Albuquerque (New Mexico), Birmingham (Alabama), Bucharest (Romania), Buffalo (New York) và Columbia River Gorge (Oregon và Washington). Thành phố được xếp trên nhiều điểm đến nổi tiếng khác như Đông Nam Cực, Eleuthera (Bahamas), Far East London và Fort Worth (Texas).

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, qua phân tích của AFAR trong bài báo “Where to Go in 2026: Places That Are on the Rise and Off the Beaten Path” (tạm dịch: “Đi đâu vào năm 2026: Những địa điểm đang nổi lên và ít người biết đến) và đánh giá xu hướng quốc tế, có thể thấy những lý do tạp chí uy tín này đưa Đà Nẵng đưa vào danh sách 26 điểm đến đang nổi năm 2026.

Đó là sự cân bằng đặc sắc giữa biển – thiên nhiên – văn hóa – đô thị. Sự phát triển hài hòa, hiện đại nhưng không đánh mất bản sắc. Không bị quá tải, phù hợp xu hướng du lịch bền vững. Trải nghiệm đa dạng trong thời gian ngắn, phù hợp du khách thế hệ mới. Hạ tầng, an toàn, chất lượng dịch vụ vượt trội trong khu vực.

Tín hiệu từ thị trường khách chiến lược

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cũng nêu lên ý nghĩa đặc biệt khi một tạp chí Mỹ lựa chọn Đà Nẵng. Đó là tín hiệu từ thị trường khách chiến lược. Việc AFAR – một trong những tạp chí du lịch có ảnh hưởng lớn tại Mỹ – chọn Đà Nẵng vào danh sách 26 điểm đến hàng đầu năm 2026 mang ý nghĩa vượt xa một bảng xếp hạng đơn thuần.

Bởi từ nhiều năm qua, Mỹ luôn nằm trong nhóm thị trường khách quốc tế tăng trưởng tốt của Đà Nẵng, cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Lượng khách Mỹ đến miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng ổn định, chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài, và đặc biệt yêu thích nghỉ dưỡng biển, trải nghiệm văn hóa – ẩm thực, golf và wellness, các tour kết hợp Hội An – Huế – Mỹ Sơn.

Chính vì vậy, việc một tạp chí Mỹ “đề cử” Đà Nẵng mang theo ba tác động quan trọng. Thứ nhất là củng cố niềm tin của thị trường Mỹ vào Đà Nẵng. Khi một nguồn thông tin đáng tin cậy trong giới du lịch Mỹ đưa ra khuyến nghị, điều đó có khả năng tác động trực tiếp đến quyết định của du khách Mỹ vốn có xu hướng tham khảo sâu các đánh giá chuyên môn trước khi du lịch xa.

Thứ hai là mở rộng cơ hội truyền thông quốc tế cho Đà Nẵng Danh sách của AFAR thường được nhiều cơ quan truyền thông Mỹ và châu Âu trích dẫn. Điều này giúp hình ảnh Đà Nẵng lan tỏa rộng rãi hơn, đặc biệt trong bối cảnh TP đang mở thêm các đường bay quốc tế và định vị mình là “trung tâm du lịch miền Trung”.

Và thứ ba là khẳng định Đà Nẵng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng điểm đến. Sự ghi nhận từ một tạp chí uy tín của Mỹ thể hiện rằng TP này không chỉ đẹp mà còn đáp ứng được các tiêu chí cao về an toàn, trải nghiệm, hạ tầng, dịch vụ và giá trị văn hóa. Đây là những tiêu chí rất quan trọng với du khách phương Tây.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cũng nhấn mạnh, du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng cho năm 2026 bứt phá mạnh mẽ. Việc góp mặt trong danh sách 26 điểm đến hàng đầu năm 2026 của AFAR được xem như “bệ phóng” quan trọng, giúp TP tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế.

“Cùng với hoạt động quảng bá đang được đẩy mạnh, sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường Mỹ và khu vực cùng hạ tầng du lịch liên tục nâng cấp, Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn mới đầy triển vọng – vừa gìn giữ bản sắc, vừa đón bắt xu hướng du lịch tương lai”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm