Đà Nẵng đề xuất làm đường sắt đô thị theo hình thức PPP, vốn ODA
Parata Air chọn Đà Nẵng làm điểm đến đầu tiên tại Việt Nam / Đà Nẵng tham vọng trở thành thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm cỡ quốc tế
UBND TP Đà Nẵng, theo đề xuất của Sở Xây dựng đã thống nhất dừng lựa chọn tư vấn lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) bằng nguồn ngân sách. Sở Tài chính được giao tham mưu và đề xuất phương án lựa chọn nhà đầu tư triển khai dự án theo quy định.
Mặt bằng tổng thể tuyến đường sắt đô thị kết nối Đà Nẵng - Hội An - Tam Kỳ - Chu Lai.
Hiện có hai nhà đầu tư quan tâm đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Đà Nẵng – Hội An theo mô hình TOD (quy hoạch đô thị lấy hệ thống giao thông công cộng làm trung tâm phát triển) bằng hình thức PPP, gồm Tập đoàn THACO và Tập đoàn Đèo Cả. Dự kiến trong tháng 12/2025, UBND TP Đà Nẵng sẽ chấp thuận cho nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Nhà đầu tư sẽ hoàn thành báo cáo trong ba tháng kể từ khi được chấp thuận và lập quy hoạch đô thị dọc tuyến Đà Nẵng – Chu Lai theo định hướng TOD trước tháng 5/2026.
Do tổng mức đầu tư lớn, UBND TP Đà Nẵng đề xuất Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương triển khai các tuyến ĐSĐT theo hình thức PPP và nguồn vốn vay ODA, trước mắt ưu tiên đoạn Đà Nẵng – Hội An – Chu Lai theo mô hình TOD.
Vì dự án quy mô lớn và phức tạp, UBND TP cũng đề nghị nghiên cứu Luật Đường sắt 2025 và Nghị quyết 188/2025/QH15 về cơ chế đặc thù cho đô thị lớn, từ đó đề xuất áp dụng các chính sách tương tự đối với các dự án ĐSĐT tại Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đột phá theo Nghị quyết 57: Mở rộng không gian để các nhà khoa học theo đuổi những ý tưởng táo bạo
Đại sứ Gen G 2025: Biến ý tưởng bền vững thành thực tế
TP Hồ Chí Minh tăng tốc hướng tới siêu đô thị công nghệ
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Đà Nẵng đề xuất làm đường sắt đô thị theo hình thức PPP, vốn ODA








