Thị trường

Cuối năm, dịch vụ cúng giỗ online, tảo mộ đắt khách

Chỉ với 1 cú click chuột, các gia đình đã có thể có ngay một mâm cỗ cúng đầy đủ các món ăn với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng.

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Chuối Tết giá 500.000/buồng, iPhone trượt dốc thảm hại / Năm 2019: Ngành thuỷ sản dự kiến xuất khẩu 10,5 tỷ USD

Cúng giỗ online – ngay từ cái tên dịch vụ nghe đã có vẻ kỳ lạ, khó hiểu, nhưng thực chất lại đang được một công ty chuyên về ma chay, an táng… ở Hà Nội quảng cáo đến khách hàng.
Người có nhu cầu chỉ cần truy cập vào website, chọn ngày giờ, nhập số lượng lễ vật cần đặt rồi xác nhận. Sau khi triển khai theo đúng yêu cầu, công ty này sẽ gửi ảnh, video cho khách hàng kiểm chứng.
Theo đại diện công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu, dịch vụ cúng giỗ online đã được phát triển mấy năm nay, đa số khách hàng sử dụng dịch vụ là những người ở xa, làm việc ở tỉnh thành khác hoặc định cư ở nước ngoài.
"Trong quá trình thực hiện công việc, chúng tôi sẽ quay lại chi tiết từng công đoạn rồi gửi tới họ. Khách hàng thường xuyên hài lòng và có phản hồi rất tốt”, đại diện công ty Toàn Cầu cho hay.
Để cho khách hàng thuận tiện và dễ hình dung, đơn vị thực hiện dịch vụ còn đưa ra các gói sản phẩm “bình an”, “như ý” hay “phú quý”. Nhìn chung, lễ vật đi kèm khá đầy đủ, bao gồm mâm ngũ quả, hoa tươi, mâm cỗ chay hoặc cỗ mặn.
Cuoi nam, dich vu cung gio online, tao mo dat khach hinh anh 2
Cúng lễ tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên. (Ảnh: Ngọc Vy).
Ngoài ra, việc thắp hương, nến và thay tiền vàng cũng được diễn ra với tần suất đều đặn. Nếu có nhu cầu, khách hàng cũng có thể đặt trọn gói dịch vụ cả năm, bao gồm Thanh minh, Giỗ, Vu lan và Tảo mộ.
Được biết, cứ đến dịp cuối năm, dịch vụ này lại được nhiều người tìm đến. Giá cả các sản phẩm và các gói dịch vụ cũng tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
Chẳng hạn, trên trang web của công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (tại Hoà Bình), có gần 40 danh mục các sản phẩm đầy đủ cho một buổi cúng, từ hoa cúc, hoa sen, xôi chè, giò, trứng… đến bộ quần áo thần linh, vàng mã. Giá cả các sản phẩm này dao động từ 60.000 đồng đến gần 1 triệu đồng. Với các mâm cỗ mặn, chay có giá từ 600.000 - 900.000 đồng/mâm.
Người Việt coi trọng việc cúng giỗ cũng như tục thờ cúng tổ tiên, bởi đây là một nghi lễ vô cùng quan trọng để thể hiện lòng thành kính với vong linh gia tiên, người đã khuất.
Việc cúng giỗ cũng không phụ thuộc vào mâm lễ lớn hay nhỏ, đôi khi chỉ là chén nước trắng, nải chuối xanh, nén hương cũng giữ được đạo hiếu. Nhưng xét ở góc độ khác, dịch vụ cúng giỗ onine lại giúp cho những người bận rộn, mộ phần ở xa hoặc gia đình sinh sống tại nước ngoài thấy yên lòng hơn.
Chia sẻ về dịch vụ này, thầy Thích Trí Thịnh – Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hoà Bình, Trụ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng (Hoà Bình) cho biết: “Dịch vụ cúng giỗ online là thay thân nhân chăm sóc, thực hiện trách nhiệm, bổn phận với những người đã khuất. Các nghi thức, nghi lễ được quan tâm và thực hiện một cách gần gũi nhất, trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, cá nhân tôi không khuyến khích các gia đình sử dụng dịch vụ này nhiều, trừ trường hợp bất khả kháng”.
Bởi theo thầy Thịnh: “Trong trường hợp bắt buộc phải mang tâm mình gửi gắm qua dịch vụ này, thì hãy một lòng hướng về tổ tiên bằng tất cả sự chân thành. Dịch vụ này là giải pháp thiết thực cho những thân nhân không có điều kiện trực tiếp chăm sóc, nhưng cũng đừng vì dịch vụ này mà cứ thế “ngồi nhà” thực hiện việc đạo hiếu”.
Theo VTC News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm