Đà Nẵng chuẩn bị đón hai đường bay từ thị trường Trung Đông và CIS
Người đầu tiên được trao giải thưởng ‘Cống hiến cho Đà Nẵng’: "Tiền nhiều để làm gì?" / Đà Nẵng: Đề xuất phương án xây đường hầm qua sông Hàn và sân bay
Toạ đàm cung cấp cho đại diện các khách sạn, resort, nhà hàng, cơ sở dịch vụ trên địa bàn về hoạt động truyền thông, xúc tiến các thị trường du lịch năm 2025 của Sở Du lịch Đà Nẵng. Đồng thời các chuyên gia chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường khách các nước Trung Đông và CIS, định hướng phục vụ và khai thác có hiệu quả thị trường khách nhiều triển vọng này.
Ngành du lịch Đà Nẵng đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để chuẩn bị đón nguồn khách từ thị trường Trung Đông và CIS.
Theo thông tin từ buổi toạ đàm, hãng hàng không 5 sao Emirates đã có kế hoạch khai thác đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 777, dự kiến từ ngày 2/6. Nguồn khách chính từ UAE, khu vực Trung Đông và khách bay nối chuyến từ châu Âu, Mỹ.Cùng đó, Crystal Bay có kế hoạch khai thác đường bay thuê chuyến từ Astana & Almaty (Kazakhstan) kết nối các nước CIS với Đà Nẵng với tần suất 1 - 2 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A330, dự kiến từ ngày 2/4 đến hết tháng 10/2025, nguồn khách chính từ các nước CIS.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, hiện Sở đang khẩn trương chuẩn bị cho các cơ sở dịch vụ du lịch và người lao động trong ngành đầy đủ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn khai thác, đón tiếp, phục vụ thị trường khách du lịch Trung Đông và các nước CIS.
Sở Du lịch Đà Nẵng đang triển khai chia sẻ thông tin định hướng phục vụ thị trường khách, thiết kế và phát hành các cẩm nang chia sẻ thông tin thị trường, hướng dẫn phục vụ và đề xuất triển khai các sản phẩm du lịch mới phục vụ khách du lịch Halal, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường khách quốc tế qua hay đường bay do Emirates và Crystal Bay khai thác.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, thị trường khách du lịch Trung Đông và các nước CIS là một trong những thị trường đầy tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể khai thác và phát triển thị trường này hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải có những định hướng chiến lược cụ thể, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm riêng biệt của du khách Trung Đông và CIS.
“Đặc biệt, các doanh nghiệp cần chú trọng cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là về du lịch Hồi giáo, các tiêu chuẩn Halal, thị hiếu, văn hóa du khách… để nâng cao năng lực phục vụ. Đồng thời gia tăng kết nối, hợp tác truyền thông, quảng bá giữa các địa phương và các đối tác quốc tế để đáp ứng được nhu cầu của du khách từ các khu vực Trung Đông và CIS”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.
End of content
Không có tin nào tiếp theo