Đà Nẵng: Du lịch khởi sắc trở lại, doanh thu lưu trú, dịch vụ ăn uống tăng cao
Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Doanh nghiệp công nghệ cao Hoa Kỳ mở nhà máy tại Đà Nẵng
“Từ cuối quý 1/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân dịp cuối tuần đạt 70 - 75%. Đặc biệt, từ ngày 21/2 - 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.
Lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao trở lại
Lượng khách đến nhiều khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng cao, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350 ngàn lượt, tăng 95%; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75 ngàn lượt, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Công viên Châu Á đón hơn 136 ngàn lượt; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135 ngàn lượt khách...
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, 6 tháng cuối năm 2022, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện quy mô lớn thu hút khách du lịch. Trong đó đáng chú ý là TP đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (dự kiến từ ngày 1 - 9/9); tiếp tục lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ 11/6 - 15/8); tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP Hồ Chí minh; tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022.
Đồng thời Đà Nẵng sẽ tập trung quảng bá, triển khai công tác truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ...) với thông điệp “Enjoy Danang. Tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, … đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đà Nẵng cũng xúc tiến tiến mở các đường bay mới nối kết với các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Philipine (Cebu)…
Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Famtrip Đông Nam Á và các đoàn phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài khảo sát sản phẩm và giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến; tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia... Hỗ trợ Hiệp hội Du lịch hình thành các liên minh kích cầu, khai thác thị trường nội địa, quốc tế theo từng nhóm thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo