Đà Nẵng: Nhiều hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán trên các tuyến du lịch
Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng kỷ niệm 5 năm thành lập / Du lịch Đà Nẵng sau sáp nhập: Nên phát triển theo hướng nào?
Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm TP.

Black Label Shop kéo rèm để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng (Ảnh: QLTT).
Dù tiến hành kiểm tra đột xuất nhưng lực lượng chức năng vẫn ghi nhận tình trạng nhiều cửa hàng đóng cửa bất thường, kéo rèm che kín mặt tiền, khóa chốt bên trong nhằm tránh bị kiểm tra. Trong đó, nổi bật là trường hợp cửa hàng Black Label do ông T.T.C làm chủ hộ kinh doanh, chuyên bán túi, ví “hàng hiệu” nổi tiếng.
Tại đây, nhân viên cửa hàng từ chối phục vụ khách người Việt, viện lý do “đang tạm nghỉ để chuyển địa điểm kinh doanh”, nhưng lại tiếp đón khách nước ngoài và khóa trái cửa khi họ bước vào trong. Lực lượng QLTT đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện bên trong cửa hàng bày bán nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Dior, Celine, YSL… với giá thấp bất thường.

Tại Black Label Shop, lực lượng QLTT phát hiện bày bán nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, LV, Gucci, Dior, Celine, YSL… với giá thấp bất thường (Ảnh: QLTT).
Tại CoCo Accessory & Bag (144 Trần Phú) do bà N.T.T.H làm chủ hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều mẫu túi, ví, giày dép gắn thương hiệu LV, Chanel, Hermès, YSL… được bán với giá chỉ từ vài trăm nghìn đến dưới 2 triệu đồng mỗi sản phẩm.
Ở các cửa hàng còn lại trên đường Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, lực lượng chức năng tạm giữ nhiều sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, dây lưng... mang nhãn hiệu Burberry, Chanel, LV, Celine, YSL.

Tại cửa hàng GU, đoàn kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ (Ảnh: QLTT).
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết sẽ tiếp tục mở rộng kiểm tra trong thời gian tới trên địa bàn cả nước, đặc biệt các khu đô thị lớn, địa bàn trọng điểm. Sau kiểm tra, để bảo đảm các cửa hàng không tái diễn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước sẽ gắn trách nhiệm cho các đơn vị chức năng ở địa phương như Sở Công Thương, Chi cục QLTT.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Khai mạc ngày hội khuyến mại hàng hiệu Mega Sale Đà Nẵng 2025
Việt Nam sẵn sàng dành thêm ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ
Giá xăng lên sát mốc 20.000 đồng/lít
Công bố 200 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025
Nguy cơ địa chính trị đẩy giá vàng thế giới chạm đỉnh một tuần

Bước tiến chiến lược vào bản đồ công nghiệp bán dẫn toàn cầu