Thị trường

Kết nối du lịch Đà Nẵng với thị trường Trung Đông

DNVN - Ngày 20/5, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng phối hợp với Emirates – hãng hàng không sắp đưa vào khai thác đường bay mới từ Dubai đến Đà Nẵng - tổ chức hội thảo trực tuyến “Giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”.

Đà Nẵng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo / Đà Nẵng: Nguồn cung sơ cấp phân khúc đất nền tăng nhẹ

Hơn 100 đại diện đến từ các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã tham dự hội thảo trực tuyến cùng với lãnh đạo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, Emirates Airlines, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Liên minh sân golf miền Trung, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.

Hhội thảo trực tuyến “Giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025” ngày 20/5.

Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025” ngày 20/5.

Nhằm đẩy mạnh kết nối với thị trường Trung Đông, cuộc hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE.

Hội thảo nhấn mạnh sự sẵn sàng của chính quyền, ngành du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp trong việc phục vụ du khách Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.

Các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh và các cơ chế hỗ trợ dành cho khách du lịch Trung Đông khi đến Đà Nẵng. Đây cũng là dịp để các bên thảo luận, kết nối, và mở rộng cơ hội hợp tác, hướng đến khai thác hiệu quả đường bay mới.

Phó Giám đốc Sở VH-TTDL Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh, thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Thông qua hội thảo lần này nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp mở rộng kết nối, tiếp cận thị trường mới đầy triển vọng.

Đà Nẵng là TP thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mà Emirates Airlines đưa vào mạng lưới khai thác từ ngày 2/6/2025 với tần suất 4 chuyến/tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu, đồng thời góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết, để chuẩn bị tốt cho việc đón tiếp và phục vụ thị trường này, Sở VH-TT&DL đã tổ chức các chương trình tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông; phối hợp tổ chức hội thảo áp dụng tiêu chuẩn Halal tại cơ sở ăn uống, lưu trú với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp dịch vụ; xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm