Đà Nẵng tung loạt giải pháp hút khách mùa thấp điểm
Đà Nẵng: Liên tiếp phát hiện các vụ kinh doanh đường nhập lậu / Đà Nẵng có 2 sản phẩm công nghiệp nông thôn đạt tiêu biểu quốc gia
Du lịch Đà Nẵng đang bước vào mùa thấp điểm 2025 do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tình hình chính trị phức tạp tại nhiều quốc gia khiến lượng khách quốc tế có nguy cơ sụt giảm, mức chi tiêu du lịch giảm; lượng khách nội địa giảm do vào năm học mới và thời điểm cuối năm. Các thị trường truyền thống Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) có dấu hiệu bão hòa, dịch chuyển trong bối cảnh cạnh tranh điểm đến trong và ngoài nước ngày càng gia tăng.

TP Đà Nẵng đón khách trên đường bay Thâm Quyền (Trung Quốc) - Đà Nẵng vừa được China Southern Airlines đưa vào khai thác ngày 2/10/2025.
Trong đó, tập trung các sản phẩm, dịch vụ ít phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, bao gồm du lịch ẩm thực, du lịch văn hóa, du lịch làng nghề, du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe – chữa lành, xem đây là những trụ cột sản phẩm để thu hút khách du lịch mùa thấp điểm.
Hỗ trợ các làng nghề truyền thống gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng, đèn lồng Hội An, đá mỹ nghệ Non Nước… phát triển gắn với cộng đồng. Quy hoạch các vùng dược liệu để mở rộng du lịch y tế, du lịch chăm sóc sức khoẻ, du lịch chữa lành nhằm thu hút khách và khắc phục hạn chế thời tiết. Phát triển du lịch văn hóa tâm linh, các sản phẩm lưu niệm đặc trưng, du lịch gắn với dược liệu quý, đặc biệt là sâm Ngọc Linh...
Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các lễ hội, sự kiện gắn với văn hóa truyền thống, văn hóa bản địa như lễ hội đèn lồng quốc tế; lễ hội “Đón Giáng sinh – Chào năm” mới với quy mô lớn tại nhiều khu vực. Thu hút các sự kiện văn hoá, thể thao quốc gia và quốc tế về tổ chức trên địa bàn. Xây dựng một số lễ hội quốc tế thường niên góp phần khẳng định vị thế “TP sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”. Phát triển và tổ chức các lễ hội truyền thống, lễ hội làng nghề đặc sắc.
Đồng thời tiếp tục triển khai và nâng cấp chính sách thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới. Đây là hướng đi chiến lược giúp TP duy trì công suất du lịch quanh năm, các thời điểm cuối năm các đơn vị thường tổ chức MICE và cưới; kết hợp với các bộ, sở, ngành thu hút các hội nghị lớn trên thế giới về Đà Nẵng tổ chức.
TP cùng các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn hợp tác triển khai các gói kích cầu, nâng cấp dịch vụ đặc biệt dành cho khách đoàn, khách MICE, cưới, tour khảo sát (famtrip) trong cuối năm, giúp gia tăng lượng khách, kéo dài thời gian lưu trú và nâng cao hình ảnh điểm đến.
Đặc biệt là tăng cường truyền thông quảng bá điểm đến “Đà Nẵng mới - trải nghiệm mới” gắn với các chương trình kích cầu du lịch mùa cuối năm; liên kết, hợp tác với các nền tảng số, các nền tảng lữ hành trực tuyến (OTA); đẩy mạnh xúc tiến phát triển các đường bay quốc tế. Hợp tác với các OTA và các nền tảng truyền thông du lịch quốc tế triển khai chương trình kích cầu các thị trường trọng điểm mùa thấp điểm.
Dự kiến từ nay đến cuối năm 2025, sẽ tiếp tục triển khai xúc tiến, kết nối doanh nghiệp khai thác khách hai chiều để hỗ trợ các hãng hàng không quốc tế mở thêm các đường bay mới. Đồng thời mở rộng kết nối đến các thị trường Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc; duy trì và tăng tần suất các chuyến bay hiện có từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai; xúc tiến mở đường bay mới đến Úc và Mỹ trong thời gian tới.
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt khoảng 14,4 triệu lượt, tăng hơn 22% so cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 5,8 triệu lượt, tăng 27,4%, khách nội địa đạt gần 8,6 triệu lượt, tăng 19%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt gần 41 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 25% so với năm trước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo