Thị trường

Đề xuất giảm thuế môi trường với xăng dầu

Theo Bộ Công Thương, thuế môi trường với xăng dầu chiếm tỷ trọng cao, vì vậy nên giảm để hỗ trợ doanh nghiệp đối phó với dịch Covid-19.

TP. Hồ Chí Minh: Xử lý cơ sở sản xuất khẩu trang giả mạo / Cà Mau: Xử lý 7 cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm trong 1 ngày

Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu.

Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế môi trường với xăng dầu (Ảnh: Internet)
Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế môi trường với xăng dầu (Ảnh: Internet)

Theo Bộ Công Thương, tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện ở mức cao (khoảng 55 - 60% đối với mặt hàng xăng, 35 - 40% đối với mặt hàng dầu).

Trong đó, thuế bảo vệ môi trường chiếm khoảng 32% đối với mặt hàng xăng và từ 11% - 20% đối với mặt hàng dầu.

Đặc biệt, theo Bộ Công Thương, cần xem xét điều chỉnh giảm thêm thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng sinh học E5 RON 92 cho phù hợp với thực tế để tạo mức chênh lệch giá và khuyến khích sử dụng xăng sinh học.

“Hiện tại, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sinh học E5 RON 92 đang ở mức 3.800 đồng/lít, việc tính thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sinh học E5 bằng 95% mức thuế bảo vệ môi trường của xăng khoáng RON92 như hiện nay là chưa phù hợp”, Bộ Công Thương cho biết.

 

Theo Bộ này, xăng E5 RON 92 có 95% là xăng RON 92 và 5% là ethanol. Không nên một cách cơ học lấy 95%, chỉ khác nhau 5%, mà phải đánh giá dựa vào mức độ khí phát thải khi sử dụng xăng E5.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm