Kinh tế

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ảnh hưởng tới doanh thu các nhà hàng

Những ứng dụng như GrabFood, UberEats đang khiến việc gọi đồ ăn ngày càng trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng, đồng thời cũng thay đổi thói quen của những thực khách.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục tình trạng 90% doanh nghiệp chép điều lệ mẫu trong Luật Doanh nghiệp / Cách nào tăng chất lượng trải nghiệm ở điểm đến du lịch?

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ảnh hưởng tới doanh thu các nhà hàng - Ảnh 1.

Biểu đồ này cho thấy, càng ngày, doanh thu từ việc giao đồ ăn đến tận nhà cho khách hàng sẽ càng chiếm một khoản lớn trong tổng doanh thu của các cửa hàng ăn uống. Nhưng những gì được coi là tiện lợi cho khách hàng, lại đem đến nhiều bất lợi cho các cửa hàng ăn uống.

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ảnh hưởng tới doanh thu các nhà hàng - Ảnh 2.

Sơ đồ này cho thấy, cùng một bữa ăn giá 25 đến 30 USD, nếu khách tới ăn tận nơi thì cửa hàng sẽ thu lời 69%. Còn nếu khách đặt đồ ăn qua ứng dụng thì cửa hàng sẽ chỉ còn thu được 39% lợi nhuận. Lý do là vì những cửa hàng ăn phải trả cho các ứng dụng bên thứ ba này từ 10 đến 25% số tiền thu về cho mỗi hóa đơn. Chưa kể, nhiều cửa hàng đã mất kiểm soát dữ liệu khách hàng khi bắt tay với những ứng dụng bên thứ ba.

Một số chuỗi cửa hàng ăn lớn có đủ tiềm lực, sẽ tự đầu tư một hệ thống mạng lưới giao hàng riêng của mình. Nhưng không phải cửa hàng nào cũng đủ khả năng thiết lập từ hệ thống shipper cho tới phương thức vận chuyển mà vẫn có lãi. Cho nên, ký hợp đồng với một ứng dụng giao hàng vẫn là giải pháp. Mặc dù khách hàng không ai muốn trả thêm quá nhiều tiền cho ship, nên chi phí phần lớn sẽ ăn vào túi tiền của cửa hàng.

Chưa kể, nếu đồ ăn vận chuyển tới tận nhà bị nguội và không còn ngon lành nữa, khách hàng có xu hướng đổ lỗi cho nhà hàng chứ không phải bên vận chuyển.

Bất chấp những khó khăn nói trên, các ứng dụng giao đồ ăn mọc lên ngày càng nhiều và các nhà hàng trong tương lai gần có thể sẽ phải làm quen với sự có mặt và đóng góp của những ứng dụng này trong doanh thu của họ.

Theo vtv.vn
 
Loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC