Thị trường

Doanh nghiệp cam kết không tăng giá hàng bình ổn 1 tháng trước và sau Tết

DNVN - Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Du lịch Việt Nam kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ / Tăng cường kiểm soát để giúp nông sản Việt "vươn xa"

Trong hai ngày 5-6/2, Bộ Công Thương đã tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm hàng hoá và các hoạt động triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo Bộ Công Thương, đến nay đã có 46/63 tỉnh, thành phố báo cáo về việc triển khai xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và Tết nguyên đán 2024.

Công tác chỉ đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong việc chuẩn bị nguồn hàng hóa được các địa phương quan tâm chỉ đạo, thực hiện sớm.

Các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn thị trường tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết của người dân như: lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo, xăng dầu...


Bộ Công Thương kiểm tra công tác bảo đảm hàng hoá và các hoạt động triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại siêu thị Aone.

Phần lớn các địa phương thực hiện chương trình bình ổn thị trường dựa vào nguồn vốn xã hội hoá của doanh nghiệp và thông qua chương trình kết nối với các tổ chức tín dụng để được vay với lãi suất ưu đãi trong thời gian thực hiện chương trình.

Tại các địa phương, công tác bảo đảm cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng đã được triển khai từ rất sớm.

Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, tình hình hàng hoá dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, giá cả không có biến động bất thường.

Trong đó, tại TP Hà Nội, 32 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 14.535 điểm bán.

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn TP Hà Nội đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết 2023.

Tại TP Hồ Chí Minh, 45 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán.

Tổng nguồn vốn chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.

Về lượng hàng, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43% trên thị trường.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết. Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Chương trình bình ổn thị trường của TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có sự tham gia nhiệt tình, có hiệu quả nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao như các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Aeon… Một số đơn vị cung ứng chủ lực các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: Vissan, C.P Việt Nam, Ba Huân…

Bộ Công Thương cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành công thương và các doanh nghiệp, nguồn cung hàng hóa luôn sẽ được bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu người dân trong dịp Tết.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm