Thị trường

Doanh nghiệp lúng túng trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

(DNVN) - Thực tế cho thấy, doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa hiểu hết về truy xuất nguồn gốc. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu, xây dựng triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc cho từng sản phẩm.

Hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn luôn nhức nhối / Doanh nghiệp Việt Nam có cần Công nghệ Robotics-Mechatronics

Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Ảnh: Kim Thanh

Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Ảnh: Kim Thanh

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, truy xuất nguồn gốc có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Trong hệ thống truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất nguồn gốc là yếu tố quan trọng đóng vai trò định danh đối tượng cần truy xuất, giúp liên kết dữ liệu và truy cứu thông tin truy xuất trong suốt chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, quy trình truy xuất nguồn gốc mới là yếu tố đảm bảo cho sự thành công và tin cậy của một hệ thống truy xuất nguồn gốc.

Tại Việt Nam, truy xuất nguồn gốc còn khá mới song đã và đang được triển khai nhanh chóng. Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm, hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến, người tiêu dùng và các bên liên quan có thể truy xuất thông tin nhanh chóng, chính xác.

Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa hiểu hết về truy xuất nguồn gốc. Vì vậy, Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc hàng hóa góp phần tạo thuận lợi thương mại” vừa diễn ra góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin toàn diện về truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt thực tế, nhu cầu của doanh nghiệp đối với hoạt động này để có hình thức quản lý phù hợp.


Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm