Doanh nghiệp ngành trang sức tìm cơ hội bứt phá sau đại dịch
5 tháng đầu năm 2022: Doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều khó khăn / Tư vấn xuất khẩu nông sản sang Lào và Thái Lan: Nhận diện những cơ hội tiềm năng
Theo báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới, tổng nhu cầu vàng cả năm 2021 ở Việt Nam đạt 43 tấn, tăng 8% so với năm trước, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong đó, riêng nhu cầu về trang sức ở Việt Nam đạt 12 tấn trong năm 2021, cao hơn 11% so với năm 2020.
Đại diện PNJ nhận định, thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan vào quý 1/2022 và các tháng sau đó.
Theo dõi báo cáo kinh doanh quý I/2022 của PNJ có thể thấy, những chỉ số đang dần ổn định và có mức tăng trưởng rõ rệt.
Đại diện PNJ cho rằng, sau COVID-19, sự dịch chuyển lớn nhất thuộc về hành vi mua sắm trên kênh online của doanh nghiệp. Khách hàng đã dần quen với các thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022.
Với sự thay đổi này, PNJ đã và đang chuẩn bị các công nghệ tương lai để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, yếu tố quan trọng là chất lượng nguồn nhân lực được đặt lên hàng đầu.
Vì đã đi tắt đón đầu và chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó nhiều năm, nên PNJ không bị động và đã sẵn sàng tâm thế để ứng biến với mọi sự thay đổi xung quanh.
PNJ cho hay, chuyển đổi số và đẩy mạnh đầu tư vào các yếu tố công nghệ tương lai là chiến lược chung mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng trong bối cảnh hiện nay. Trong tương lai, PNJ sẽ liên tục mở thêm các điểm bán mới để tăng mức độ “phủ sóng”, đồng thời nâng cấp các điểm bán cũ đã quen thuộc.
Đại diện PNJ cho biết, đầu năm 2022 đã có kế hoạch nâng cấp hàng loạt cửa hàng với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và không gian mua sắm sang trọng, đẳng cấp hơn. Trong đó có PNJ Xã Đàn, PNJ Vincom Times City, PNJ Vincom Nguyễn Chí Thanh… Ví dụ, PNJ Center 6A Trần Nhân Tông (nằm trong tuyến phố “vàng” sầm uất và là một trong những cửa hàng có doanh thu lớn nhất của PNJ tại thị trường Hà Nội) cũng vừa chính thức tái khai trương với không gian mới, đem lại trải nghiệm mới.
“Với việc nâng cấp các cửa hàng, trong năm 2022, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32,2% trên toàn quốc và lãi ròng tăng trưởng 28,2%”, đại diện PNJ cho hay, đồng thời chia sẻ thêm, từ lâu nay, khu vực miền Bắc vẫn luôn được PNJ đặt ưu tiên lớn. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt lưu ý và tạo ra rất nhiều hoạt động, chương trình và sản phẩm mang tính địa phương hoá để gần gũi hơn cho từng khu vực.
End of content
Không có tin nào tiếp theo