Thị trường

Doanh nghiệp thu hơn 40 tỷ đồng từ Ngày hội Du lịch TP.HCM

DNVN - Hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu là du khách đặt tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, tour đi miền Trung, Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với doanh thu của doanh nghiệp trong ngành du lịch, dịch vụ, ẩm thực… đạt trên 40 tỉ đồng.

TP.HCM: Tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm thấp hơn các tỉnh Đông Nam bộ / Gần 19.000 doanh nghiệp TP.HCM bị khai tử do dịch Covid-19

Đây là số liệu được Sở Du lịch TP.HCM công bố sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước, từ ngày 16 đến 19/7, tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM với chủ đề “ Sài Gòn – TP.HCM sống động từng trải nghiệm” ghi nhận những nét đặc biệt như lần đầu tiên có đến 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình.

Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; có gian hàng chung của TP.HCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ…

Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, TP.HCM ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia gian hàng tại Ngày hội năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí hình thức gian hàng, cho đến việc tung ra những chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi... Bên cạnh đó, hầu hết các đơn vị đều tổ chức hoạt động tư vấn, trò chơi khuyến thưởng... thu hút khách tham quan.

“Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân thành phố và du khách khám phá thành phố cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19”, bà Hoa cho hay.

Chia sẻ với báo giới, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên trong thời gian tổ chức Ngày hội Du lịch, gian hàng công ty nhiều khách hàng mua các tour du lịch, với khoảng 5.300 chỗ được bán ra, doanh thu khoảng 23 tỷ đồng.

Còn ông Hoàng Đức Huy - Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho hay, qua bốn ngày đơn vị đã bán được 1.500 tour chủ yếu là Tây Nguyên, miền Bắc, Phú Quốc.

Theo ông Huy, nếu so với năm ngoái sức mua không nhiều bằng nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 thì đây là tín hiệu tốt cho doanh nghiệp kỳ vọng vào thị trường nội địa.

Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Theo đó, 2 bên cùng tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030; cùng xây dựng thương hiệu du lịch thành phố; xây dựng sản phẩm mới gắn với hình ảnh du lịch thành phố… nhằm góp phần phát triển du lịch Việt Nam và điểm đến TP.HCM.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo