Thị trường

Doanh nghiệp xây dựng nền tảng bán lẻ bền vững

Bước sang năm 2021, những mô hình bán lẻ hiện đại, công nghệ bán hàng tiện ích được đánh giá là giải pháp ưu tiên hàng đầu trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp, nhà bán lẻ.

EC rà soát để gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ với thép nhập khẩu / Lạng Sơn: Tạm giữ 6.650 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Hơn thế nữa, với bối cảnh dịch COVID-19 thì xu hướng tiêu dùng đang dần dần thay đổi "đảochiều" khi doanh nghiệp, nhà bán lẻ không chỉ tíchcựctriển khai giải pháp giữ chân và thu hút khách hàng, mà cònđòi hỏi phải chủ động tìm kiếm khách hàngvà đến với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart. Ảnh minh họa:saigonco-op.com.vn

Định vị mô hình bán lẻ

Chia sẻ về chiến lược của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op đánh giá việc nghiên cứu phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi và thương mại điện tử là hai mô trình bán lẻ mới mà nhà bán lẻ này chú trọng trong thời gian tới. Trong đó, Saigon Co.op đã và đang đẩy mạnh triển khai mô hình thương mại điện tử (E-Commerce) và phương thức bán lẻ đa kênh (Omni Channel).

Bên cạnh đó, trang thương mại điện tửhttp://Coopmart.vn; kênh bán hàng qua điện thoại... được ra mắt và chính thức phục vụ khách hàng đãtrở thành kênh mua sắm ưu chuộng trên thị trường bán lẻ. Với những nỗ lực và hướng đi riêng, Saigon Co.op đã vận hành được mô hình thương mại điện tử, tiến hành nâng cấp giao diện website, bổ sung các chức năng mới... phục vụ khách hàng.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáp ứng lòng tin của người tiêu dùng, Saigon Co.op thực hiện chiến lược có mạng lưới bán lẻ hiện đại, hoạt động hiệu quả,song song với phát triển thương mại điện tử, kênh mua sắm tiện ích. Điển hình, hoạt động quản trị của Saigon Co.op từng bước thay đổi gắn liền với công nghệ hóa, điện toán hóa; tích cực phát triển nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động...

Tương tự, thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, hệ thống siêu thị Big C - một thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đang dần chuyển đổi diện mạo hoàn toàn mới. Đồng thời, kèm theo đó là sự cải tiến không gian mua sắm, nâng cao chất lượng dịch vụ... nhằm đem lại những trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới cho khách hàng.

Dự kiếntrong năm 2021, Đại siêu thị Big C sẽ lần lượt tái định vị và đổi tên thành Đại siêu thị GO!, mang đến hình ảnh một chuỗi hệ thống Đại siêu thị khác biệt, hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và góp phần vào sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam. Trước đó,từ cuối tháng 12/2021 và đầu tháng 1/2021, các Đại siêu thị Big C (hiện là các siêu thị Big C nằm trong các Trung tâm thương mại), đã chuyển đổi thành Đại siêu thị GO!.

Cụ thể, có 5 Đại siêu thị GO! hoàn tất quá trình đổi tên là Đại siêu thị GO! Nha Trang, Đại siêu thị GO! Dĩ An, Đại siêu thị GO! Cần Thơ, Đại siêu thị GO! Hạ Long và Đại siêu thị GO! Vĩnh Phúc.Ngoài ra,từ đầu tháng 3/2021, có 3 siêu thị Big C tại Tp. Hồ Chí Minh (hiện là các siêu thị đặt tại các tòa chung cư), gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ đã chính thức khoác lên diện mạo mới với tên gọi là Tops Market.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm