Thị trường

Doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 3.100 tỷ đồng dịp Tết

DNVN - Thị trường du lịch dịp Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan trong 7 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố, từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), tổng doanh thu từ du lịch trên địa bàn đạt khoảng 3.100 tỷ đồng.

TP Hồ Chí Minh khai mạc đường hoa, đường sách Tết / Nóng: Hết vé hạng phổ thông chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh ngày mùng 6 Tết

Công viên văn hoá Đầm Sen nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán

Công viên văn hoá Đầm Sen nhộn nhịp dịp Tết Nguyên đán

Cụ thể, lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đạt 300.000 lượt, doanh thu khoảng 300 tỷ đồng; khách lưu trú với 500.000 phòng, mang lại doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng. Khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... đạt 1 triệu lượt, doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng.


Theo thống kê từ các đơn vị kinh doanh du lịch của TP Hồ Chí Minh, lượng khách trong dịp Tết Nhâm Dần tăng mạnh so với 2 năm trước đây. Trong vòng 6 ngày từ mùng 1 tới mùng 6 Tết, Khu Du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) đón hơn 85.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi, giải trí. Riêng hệ thống xe buýt 2 tầng tham quan thành phố thời gian dịp nghỉ Tết luôn trong tình trạng “cháy vé”. Đây là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới.

 


Khách du lịch xếp hàng lên xe bus thăm quan TP Hồ Chí Minh

Khách du lịch xếp hàng lên xe bus thăm quan TP Hồ Chí Minh

Công ty TST Tourist cho biết số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp. Trong khi đó, công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách qua đường hàng không, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn. Công ty Vietravel phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

 


Bà Hoàng Thuỳ Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của Công ty Lữ hành Saigontourist chia sẻ: "Những điểm đến như Vũng Tàu, Đà Lạt, Sa Pa được khách hàng lựa chọn đi nhiều nhất. Sự tăng trưởng của thị trường Tết vừa rồi đã tạo động lực và điều kiện tốt cho thị trường du lịch 30/4 và hè sắp tới".

Hà My
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm