Dự kiến khởi động đường bay nối Philippines - Đà Nẵng vào tháng 12
Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi / Sun Group cam kết đồng hành cùng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thủ đô Manila do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP tổ chức lần đầu tiên vào cuối tuần qua nhằm quảng bá đến các đối tác lữ hành – du lịch Philippines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.
Kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Philippines tại chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình này, 14 doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn Đà Nẵng và miền Trung đã đồng hành tổ chức giới thiệu, cung cấp các gói sản phẩm của đơn vị và kết nối với hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn không chỉ tại thủ đô Manila mà còn từ nhiều địa phương khác ở Philippines.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, TP góp mặt đầu tiên trong danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.
Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 9 tháng 2023 là minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 1,6 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.
Theo đại diện hãng hàng không này, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp Philippines thu hút thêm du khách từ các thị trường mới như miền Trung Việt Nam. 7 tháng đầu năm 2023, Philippines đã thu hút hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật và Canada góp mặt trong top 5 thị trường lớn nhất.
Du khách từ Philippines đi du lịch nước ngoài cũng đang phục hồi tốt từ sau COVID-19. Theo đó, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân nước này đạt hơn 5,9 tỷ USD năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ USD vào năm 2021. Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022.
Đại diện Cebu Pacific Airlines nhấn mạnh, mức độ sẵn sàng đi du lịch cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của hãng hàng không này hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam cũng như ngược lại trong thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo