Du lịch thông minh - Động lực mới cho ngành du lịch TP.HCM
Giá hạt tiêu giảm do nguồn cung dồi dào / Đưa gà giống sang trời Âu
Trong năm qua, du lịch - ngành công nghiệp không khói đã đóng góp doanh thu chiếm hơn 10% tổng sản phẩm của TP.HCM. Lượng khách quốc tế đến thành phố ngày càng tăng, khoảng 7,5 triệu lượt, chiếm khoảng 50% lượng khách quốc tế đến cả nước năm 2018. Tuy nhiên, đây là thành quả chưa tương xứng với tiềm năng vốn có.

Ảnh minh họa.
Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch Việt Nam, 71% khách du lịch quốc tế tới Việt Nam những năm gần đây tham khảo qua các nguồn trực tuyến để lựa chọn điểm đến và có tới 64% khách du lịch quốc tế đặt chuyến du lịch đến Việt Nam qua kênh trực tuyến.
Các thành phố lớn trên thế giới có thể có nhiều cách thức vận hành du lịch khác nhau. Nhưng điểm chung là chính quyền đều cố gắng xây dựng mạng lưới thông minh có liên kết với nhau nhằm cải thiện ngành dịch vụ, du lịch tốt hơn.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, nhờ tăng cường ứng dụng công nghệ mà các doanh nghiệp nước ngoài như Agoda và Booking.com đã chiếm 80% thị phần đặt phòng khách sạn trực tuyến ở Việt Nam. Do vậy, bài toán thông minh không chỉ giúp cơ quan quản lý hoạt động hiệu quả hơn mà còn hỗ trợ doanh nghiệp nội địa có cơ hội tăng sức cạnh tranh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Lễ hội văn hóa ẩm thực Bình Định: Kích cầu du lịch từ... đôi đũa
Bcons Solary: Không gian sống hiện đại giữa lòng đô thị trẻ
Giá heo hơi ngày 25/4: Miền Bắc giảm giá, miền Nam vẫn giữ mức đỉnh
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa: Hãy coi ESG là một cơ hội
Giá nông sản ngày 25/4: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng vọt sau nhiều phiên chững lại

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng