Thị trường

Du lịch thông minh - Động lực mới cho ngành du lịch TP.HCM

Từ nay đến năm 2030, TP.HCM thuê tư vấn nước ngoài để xây dựng chiến lược phát triển cho ngành du lịch, trong đó tập trung vào yếu tố công nghệ, thông minh.

Giá hạt tiêu giảm do nguồn cung dồi dào / Đưa gà giống sang trời Âu

Trong năm qua, du lịch - ngành công nghiệp không khói đã đóng góp doanh thu chiếm hơn 10% tổng sản phẩm của TP.HCM. Lượng khách quốc tế đến thành phố ngày càng tăng, khoảng 7,5 triệu lượt, chiếm khoảng 50% lượng khách quốc tế đến cả nước năm 2018. Tuy nhiên, đây là thành quả chưa tương xứng với tiềm năng vốn có.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch Việt Nam, 71% khách du lịch quốc tế tới Việt Nam những năm gần đây tham khảo qua các nguồn trực tuyến để lựa chọn điểm đến và có tới 64% khách du lịch quốc tế đặt chuyến du lịch đến Việt Nam qua kênh trực tuyến.

Các thành phố lớn trên thế giới có thể có nhiều cách thức vận hành du lịch khác nhau. Nhưng điểm chung là chính quyền đều cố gắng xây dựng mạng lưới thông minh có liên kết với nhau nhằm cải thiện ngành dịch vụ, du lịch tốt hơn.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, nhờ tăng cường ứng dụng công nghệ mà các doanh nghiệp nước ngoài như Agoda và Booking.com đã chiếm 80% thị phần đặt phòng khách sạn trực tuyến ở Việt Nam. Do vậy, bài toán thông minh không chỉ giúp cơ quan quản lý hoạt động hiệu quả hơn mà còn hỗ trợ doanh nghiệp nội địa có cơ hội tăng sức cạnh tranh.

Theo Trung tâm Tin tức VTV24/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm