Thị trường

Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad Ấn Độ phục vụ gần 10.000 lượt khách trong 4 tháng

DNVN - Qua khoảng 4 tháng đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad với tần suất 2 chuyến/tuần, Vietjet Air đã phục vụ gần 10.000 lượt hành khách di chuyển giữa hai TP.

Giải pháp giúp du lịch Đà Nẵng vượt qua áp lực cạnh tranh / Hơn 140 chuyến bay đưa khoảng 20.000 khách hạ cánh Đà Nẵng ngày mồng 1 Tết Ất Tỵ

Khuya ngày 15/2, đoàn công tác do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) cùng hơn 20 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ahmedabad (Ấn Độ), chuẩn bị cho chương trình roadshow giới thiệu, quảng bá du lịch Đà Nẵng.

Đoàn công tác của ngành du lịch Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ahmedabad (Ấn Độ) khuya 15/2/2025.

Đoàn công tác của ngành du lịch Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ahmedabad (Ấn Độ) khuya 15/2/2025.

Ahmedabad là TP lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người. Đây là một trong những trung tâm kinh tế sôi động của Ấn Độ, đồng thời là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại.

Việc Vietjet Air tiên phong từ tháng 10/2024 đưa vào khai thác kết nối đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần đã tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy việc giao thương cũng như trao đổi nguồn khách du lịch giữa 2 địa phương.

Thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam, bà Mai Anh – Giám đốc Truyền thông của Vietjet Air cho biết, qua khoảng 4 tháng đưa vào khai thác đường bay này, hãng đã phục vụ gần 10.000 lượt hành khách di chuyển giữa hai TP, mở ra nhiều cơ hội mở rộng hợp tác, phát triển du lịch, giao thương và giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Theo bà Mai Anh, Đà Nẵng cùng với các điểm đến nổi bật trong “Con đường di sản miền Trung” ngày càng được người dân và du khách Ấn Độ quan tâm, yêu thích với những bãi biển nổi tiếng thế giới, các khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, đặc biệt hơn với các sản phẩm, dịch vụ sẵn sàng cho những đám cưới xa hoa…

“Với nhu cầu di chuyển, du lịch giữa Đà Nẵng, khu vực miền Trung nói chung với Ấn Độ ngày càng tăng, Vietjet Air đang nghiên cứu, đánh giá tiềm năng để mở thêm, tăng tần suất cho các đường bay của mình để thu hút thêm nhiều hơn nữa du khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng, góp phần phát triển kinh tế, du lịch của địa phương và khu vực”, bà Mai Anh cho biết.

Trước đó, tháng 10/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Vietjet Air đã tổ chức khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad; đồng thời mời Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.

Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đón đoàn famtrip gồm 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đến khảo sát, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch TP trên các báo và các phương tiện truyền thông đại chúng lớn của đất nước tỷ dân này.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, ngành du lịch TP đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng và mở các đường bay từ TP bên sông Hàn đến một số TP của Ấn Độ; đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; bảo đảm an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm