Thị trường

Giá heo hơi ngày 10/5/2022: Nâng cao chất lượng thịt heo để xuất khẩu?

Ghi nhận giá heo hơi ngày 10/5, trên 2 miền Bắc - Trung tiếp tục đi ngang, trong khi miền Nam giảm nhẹ so với hôm qua. Hiện giá heo hơi được thu mua trong khoảng 54.000 - 60.000 đồng/kg.

Vì sao bất động sản Sun Property được ví như “bảo bối”? / "Cú hích" mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu rau quả sang châu Âu

Giá heo hơi tại miền Bắc

Cụ thể, tại tỉnh Hưng Yên giá heo hơi đang ở mức cao nhất toàn miền 57.000 đồng/kg.

Các địa phương như Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Tuyên Quang, Thái Bình, Bắc Giang giá heo được thu mua với mức 55.000 - 56.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định giá heo hơi ở mức 54.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 54.000 - 57.000 đồng/kg.

Giá heo hơi ngày 10/5/2022: Nâng cao chất lượng thịt heo để xuất khẩu?

Giá heo hơi ngày 10/5/2022: Nâng cao chất lượng thịt heo để xuất khẩu? Ảnh: Bích Ngọc

Thông tin về thị trường lương thực, thực phẩm những ngày vừa qua, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Nguyễn Quốc Toản nhận định, giá heo hơi tại các vùng trên cả nước tăng nhẹ trong thời gian vừa qua do nhu cầu sử dụng thực phẩm tại các bếp ăn trường học, khu công nghiệp đang phục hồi trở lại, nhưng giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng đang tạo ra nhiều thách thức.

Theo Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Tống Xuân Chinh, giá sản phẩm gia súc tăng nhưng chưa ổn định bởi nhiều nguyên nhân. Tại thị trường nội địa, sản phẩm chăn nuôi chủ yếu tiêu thụ dạng tươi sống, quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ, khiến giá thành sản xuất cao, hạn chế khả năng cạnh tranh…

Để thúc đẩy sản xuất và ổn định “đầu ra” cho sản phẩm trong bối cảnh chi phí “đầu vào” tăng cao, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp có chung nhận định, ngành chăn nuôi cần tăng cường năng lực chế biến, bảo quản sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu. Ðặc biệt, các hộ chăn nuôi cần liên kết với doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất, chế biến quy mô lớn, qua đó hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu của thị trường.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (hệ thống siêu thị Nutri Mart) Nguyễn Thị Diễm Hằng, Nutri Mart đã có hơn 1.000 điểm bán hàng và dự kiến sẽ mở 500 điểm bán hàng tại Trung Quốc nên rất cần liên kết với các trang trại trong nước để có nguồn thịt tươi, thịt đông lạnh và cả các sản phẩm thịt chế biến. Tuy nhiên, sản phẩm của các hộ chăn nuôi phải bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để ổn định nguồn cung sản phẩm gia súc trong mọi tình huống, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, cùng với việc phát triển chăn nuôi theo vùng, xã trọng điểm, Hà Nội sẽ cơ cấu lại phương thức sản xuất theo chuỗi giá trị thông qua việc duy trì và phát triển 52 chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Mặt khác, thành phố sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp liên kết với trang trại chăn nuôi trong việc xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm...

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm