Thị trường

Hà Nội: Nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống ở mức cao

DNVN - Theo bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc bộ phận cho thuê thương mại, Savills Hà Nội, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm mô hình cửa hàng và địa điểm mới. Đặc biệt, các nhà vận hành đồ ăn và đồ uống đang có nguồn cầu thuê mặt bằng cao.

Mốt thuê cửa hàng theo giờ "hot" nhất Hà Nội / 3 lời khuyên của sếp Savills Hà Nội giúp doanh nghiệp bất động sản tăng tốc chuyển đổi số

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, trong quý đầu tiên của năm 2024, thị trường cho thuê thương mại Hà Nội ghi nhận thêm dự án The Linc @ Park City khai trương, nên tổng nguồn cung tăng 1% theo quý và 5% theo năm.

Trong 5 năm qua, nguồn cung bán lẻ đạt mức tăng trưởng trung bình 3%/năm. Trong đó, trung tâm mua sắm chiếm thị phần lớn nhất với 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2.

Đáng chú ý, thị trường ghi nhận những xu hướng mới. Các nhà bán lẻ tìm kiếm các mô hình cửa hàng và địa điểm mới. Nguồn cầu thuê mặt bằng đang cao, đặc biệt đối với các nhà vận hành đồ ăn và đồ uống. Tại Hà Nội trong quý I/2024, hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng ăn uống.

Thời trang thể thao và mỹ phẩm cũng là những ngành hàng ghi nhận hoạt động sôi động. Tận dụng sự tăng trưởng về nhận thức đối với thể thao và sức khỏe, doanh thu thời trang thể thao đã tăng vượt bậc trong thời kỳ dịch bệnh và tiếp tục mức tăng trưởng sau đó.

Trung tâm thương mại The Loop by Takashimaya.

Thêm vào đó, các thương hiệu cao cấp tận dụng cửa hàng như một kênh mang tới trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Hiện các hãng không chỉ dừng lại ở việc bán hàng tại cửa hàng mà còn mở rộng thêm quy mô hoạt động, kết hợp với các hoạt động truyền thông, triển lãm và các hoạt động kết hợp thương hiệu.

Các thương hiệu nổi tiếng cũng tăng cường yếu tố đời sống vào trải nghiệm mua sắm, dẫn đến sự ra tăng về mô hình bán lẻ có tính mở và thiên về phong cách sống. Sự thay đổi về nhu cầu của thương hiệu bán lẻ cũng đặt ra yêu cầu về nâng cấp và tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm để có thể thu hút nhãn hàng. Việc tái cơ cấu khách thuê đã được chứng minh mang đến những kết quả tích cực.

Bà Minh nhấn mạnh, Hà Nội đang thu hút nhiều đơn vị bán lẻ trong các lĩnh vực đồ ăn và đồ uống, thời trang và mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu thuê tập trung vào những trung tâm thương mại sầm uất, được phát triển bài bản hay khối đế bán lẻ - nơi sở hữu sẵn lượng lớn nguồn cầu.

Những địa điểm này phải bảo đảm các yêu cầu về pháp lý cũng như phòng cháy chữa cháy. Do vậy, chủ đầu tư cần có những bước đầu tư chỉn chu, hoặc nâng cấp và tái cơ cấu khách thuê để dự án có thể thành công thu hút được nguồn cầu hiện nay.


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm