Thị trường cho thuê nhà qua ứng dụng “ấm” trở lại
VCCI: Bộ Công Thương lo doanh nghiệp bán lẻ lấy xăng dầu từ nhiều nguồn sẽ "trái Luật Thương mại" là không thỏa đáng / Góp ý nghị định kinh doanh xăng dầu: Mấu chốt là xử lý cơ chế giá bán lẻ
Báo cáo quý mới nhất của nền tảng cho thuê nhà ở Airbnb đã ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021 lên 1,2 tỷ USD, đồng thời xác nhận đà phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch vẫn tiếp diễn, trong bối cảnh lạm phát đang xảy ra ở nhiều quốc gia.
Tham gia thị trường cho thuê nhà Airbnb từ những ngày đầu, anh Thắng đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ lúc kín phòng đến khi khách quốc tế không thể sang Việt Nam do đại dịch. May mắn chưa từng phải đóng cửa căn nhà Airbnb nào trong số 4 cái đang vận hành, nhưng hiện anh mới thật sự thở phào, vì thị trường đang ấm trở lại.
"Trước COVID-19, công suất phòng của chúng tôi đạt từ 70 - 90%. Còn sau COVID-19, công suất phòng hiện nay đang là 50 - 60%. Hiện chúng tôi đã bắt đầu thay đổi hình thức, đa dạng hoá các hình thức lưu trú, từ 1 phòng ngủ thành 2, 3, 4, 5 phòng ngủ… để phục vụ các đoàn khách lớn hơn", anh Nguyễn Đức Thắng, người cho thuê nhà Airbnb tại Hà Nội, chia sẻ.
Airbnb cho biết, nhu cầu của khách hàng vẫn rất lớn và tăng trưởng doanh thu mới sẽ duy trì mạnh mẽ trong dài hạn. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
Theo các chủ nhà cho thuê theo ứng dụng Airbnb, khoảng 60% khách hàng đến từ thị trường Mỹ và châu Âu. Vì vậy, ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch từ năm 2022, tín hiệu vui đã quay trở lại. Còn đến thời điểm này, hầu hết các chủ nhà được hỏi đều lạc quan vào tình hình kinh doanh năm nay.
"Cá nhân mình cảm nhận thì thị trường du lịch năm nay sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Đặc biệt nó sẽ khởi sắc hơn với những người kinh doanh Airbnb như mình. Năm nay tập khách hàng sẽ mở rộng hơn rất nhiều, ngoài ra sẽ có sự phát triển rất mạnh từ thị trường khách du lịch Trung Quốc", anh Nguyễn Văn Quân, người cho thuê nhà Airbnb tại Hà Nội, cho biết.
Theo Tổng cục Du lịch, tháng 1 năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 871.000 lượt, tăng 23,2% so với tháng 12/2022 và gấp hơn 44 lần cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, ngành du lịch còn đặt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Đây là cơ hội lớn cho những người kinh doanh Airbnb.
"Bên cạnh việc khách vẫn chọn khách sạn và căn hộ dịch vụ, họ vẫn có thêm các cân nhắc khác như Airbnb. Năm 2023, các con số liên quan đến khách quốc tế, trong điều kiện hiện nay đang nhìn thấy những con số tăng trưởng tốt hơn năm 2022", bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn - Savills Hà Nội, thông tin.
Airbnb cho biết, nhu cầu của khách hàng vẫn rất lớn và tăng trưởng doanh thu mới sẽ duy trì mạnh mẽ trong dài hạn. Số chủ cho thuê mới trên Airbnb cũng đang tăng lên. Trong báo cáo quý mới nhất, doanh thu của Airbnb đã tăng 29% lên 2,9 tỷ USD, vượt dự báo của thị trường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu