Hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước sắp quy tụ tại hội chợ gỗ quốc tế
Sắp diễn ra hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2023 / Gỡ khó, tìm đầu ra cho ngành dệt may, da giày, đồ gỗ
Tại buổi họp báo giới thiệu Hội chợ quốc tế đồ gỗ mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 15 (VIFA EXPO 2024) vào chiều 20/2, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh (VCCI-HCM), cho biết trong tháng 1/2024, thị trường phục hồi tốt, một số mặt hàng xuất khẩu tăng đột biến. Trong số đó, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu về gần 1,5 tỷ USD, tăng hơn 72% so với cùng kỳ năm 2023.
Đồ gỗ cũng chính là mặt hàng duy nhất thuộc lĩnh vực nông nghiệp, có kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD chỉ trong 1 tháng. Kết quả xuất khẩu đồ gỗ này chiếm 29% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp cả nước.
Dù xuất khẩu tích cực nhưng ngành đồ gỗ của Việt Nam cũng đang phải đối mặt với thách thức về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, quy định chống phá rừng của EU, yêu cầu sản phẩm gỗ có phát thải carbon thấp. Ngoài ra, xung đột Biển Đỏ khiến một số hãng vận tải biển ra thông báo dừng vận chuyển hàng hoặc thay đổi lịch trình, khiến cước vận tải gia tăng.
Theo ông Liêm, Hội chợ quốc tế đồ gỗ mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 15 sẽ là dịp để ngành đồ gỗ tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2024.
VIFA EXPO mang lại nhiều cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu gỗ trong năm 2024.Thông tin về hội chợ này, ông Đặng Quốc Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh, cho biết VIFA EXPO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/2 - 29/2 tại Trung tâm triển lãm Sky EXPO Việt Nam (Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP Hồ Chí Minh).
Theo ông Hùng, sau 14 kỳ diễn ra, VIFA EXPO đã kết nối hơn hàng trăm nghìn nhà nhập khẩu đến từ khắp nơi trên thế giới với các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại hội chợ.
Với kì hội chợ lần thứ 15 này, VIFA EXPO đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp đăng ký gần 2.000 gian hàng trên tổng diện tích 36.000 m2. Trong đó, doanh nghiệp sản phẩm nội thất chiếm 61%, sản phẩm thủ công mỹ nghệ chiếm 8%, sản phẩm trang trí nhà cửa chiếm 19%, máy móc, phụ kiện, dịch vụ chiếm 12%. Đáng chú ý, doanh nghiệp Việt chiếm tỷ lệ 52%, doanh nghiệp quốc tế đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm 48%.
"Với các số liệu tích cực ghi nhận từ những kỳ hội chợ VIFA EXPO tháng 3/2023 đã thu hút hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách quốc tế đến từ 117 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt là có 80% doanh nghiệp trưng bày cho biết đã ký được hợp đồng hoặc bản nhớ ngay tại hội chợ, tổng số giá trị giao dịch được ghi nhận tại thời ngay hội chợ lên đến 100 triệu USD. Từ đó chúng tôi kỳ vọng rằng hội chợ năm nay sẽ là điểm kết nối cung - cầu, giúp các doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới”, ông Hùng nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu