Hậu Covid-19: Các DN bắt đầu "thấm đòn" vì dịch bệnh, 73% DN vẫn bị sụt giảm về doanh số
Rau quả Việt tìm cách 'chinh phục' người Thái / Hậu Covid-19: Thời điểm vàng để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam
Đến thời điểm hiện tại, sau 3 tuần mở cửa hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp (DN) thời điểm hiện tại đã thực sự “thấm đòn” vì dịch bệnh Covid-19. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê thì trong 4 tháng đầu năm 2020 đã có 22.700 DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 33,6%.
Bên cạnh đó, có rất nhiều DN vừa và nhỏ cố gắng duy trì hoạt động sau dịch cũng đang gặp vô vàn những khó khăn và thách thức. Admin của Group “CEO sinh tồn – Tăng Trưởng Số” đã làm một cuộc khảo sát nhỏ về tình hình tăng doanh số của các DN trong giai đoạn sau dịch, đây là Group có hơn 1000 chủ DN là thành viên, kết quả thu được không khỏi làm người ta giật mình.
Theo đó, kết quả của Group “CEO sinh tồn – Tăng Trưởng Số” cho thấy, trong số các chủ DN tham gia khảo sát thì số DN có doanh thu giảm 10-50% chiếm đến 59,11%. Số DN có doanh thu giảm 50-80% chiếm 13,30 %. Số DN không giảm về doanh thu chiếm 11,82% và số DN có doanh thu tăng lên chiếm 15,76%.
Hậu Covid-19 các DN mới chỉ bắt đầu "thấm đòn" vì dịch bệnh, 73% DN doanh số vẫn giảm (Ảnh minh họa)
Như vậy, hậu Covid-19, mặc dù Chính phủ đã cho phép tất cả các ngành nghề hoạt động trở lại bình thường và đưa ra rất nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cho các DN đang gặp phải khó khăn, nhưng tình hình vẫn chưa có tiến triển khả quan. Tổng kết lại thì có đến 73% DN bị sụt giảm về doanh số dù đã mở cửa hoạt động bình thường trở lại, trong đó có 13% DN bị ảnh hưởng nặng nề.
Điều đáng nói ở đây, theo anh Nguyễn Tùng Giang – Admin của Group “CEO sinh tồn – Tăng Trưởng Số”cho biết, trong số 15% chủ DN khẳng định là có sự tăng trưởng về doanh số, khi được admin nhắn tin hỏi thăm thì được biết lý do doanh số tăng là một số ngành dịch vụ bán lẻ dồn khách lại, chứ cũng không phải do tình hình thị trường tốt lên.
Như vậy, nếu tính theo kết quả của cuộc khảo sát này, thì đã hơn 3 tuần mở cửa kinh doanh nhưng tình hình chung đang có xu hướng là tệ đi. Các doanh chủ hiện nay đang bắt đầu “thấm đòn” và đang ở trong tình trạng vô cùng khó khăn chưa biết bao giờ mới có thể hồi phục lại được khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.
Admin của Group “CEO sinh tồn – Tăng Trưởng Số” cho rằng các chủ DN hãy nên tập trung vào các chiến lược, chiến thuật gia tăng sale ngắn hạn, hạn chế các hoạt động Marketing cho thương hiệu mà không đo lường được hiệu quả.
Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT Thế giới di động trong một sự kiện nói về tác động của Covid-19 đến nền kinh tế đã đưa ra nhận định: Với văn hóa “để dành tiền mặt” kinh tế Việt Nam sẽ bị tác động sau cùng, do đó hiện tại DN vẫn chưa thực sự ngấm đòn Covid-19. DN cần phải chuẩn bị cho tương lai khó khăn hơn rất nhiều, trong đó phải cắt giảm các chi phí kinh doanh thay vì mở rộng. Theo ông nhận định thì đến quý 3 và 4 năm nay nhiều DN mới thực sự “thấm đòn”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Dược Lâm Đồng LDP liên tiếp bị xử phạt
Sức hút từ condotel và chung cư cao cấp
Thực hành kinh doanh có trách nhiệm còn nhiều thách thức
Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043
FPT ra mắt nhà máy trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản
Giá vàng thế giới ngày 14/11: Giảm phiên thứ 4 liên tiếp do USD tăng mạnh