Thị trường

Hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại các đô thị khôi phục nhanh chóng

DNVN - Theo ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels, hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại các đô thị khôi phục nhanh chóng hơn điểm đến ven biển. Trong đó, giá bán phòng trung bình đã gần đạt mức trước đại dịch COVID-19.

Hà Nội: Xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP gắn kết quảng bá du lịch tại Phúc Thọ / Hà Nội: Xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá tại Quốc Oai

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels cho biết, hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại các đô thị như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội khôi phục nhanh chóng hơn các điểm đến ven biển. Trong đó, giá bán phòng trung bình đã gần đạt mức trước đại dịch.

TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận là điểm đến có tốc độ khôi phục công suất phòng nhanh hơn các điểm đến khác. Đối với thị trường nghỉ dưỡng ven biển, Đà Nẵng hiện đang dẫn đầu về tốc độ khôi phục nhờ vào sự hồi phục của thị trường khách Hàn Quốc cũng như việc cải thiện tần suất các chuyến bay quốc tế.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Đà Nẵng đón nhận khoảng 25 chuyến bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay quốc tế đến thành phố biển này. Trong khi đó, thị trường Nha Trang – Cam Ranh vẫn gặp nhiều thách thức do phụ thuộc nhiều vào nguồn khách Trung Quốc trước dịch.

Giá bán phòng trung bình trong khu du lịch nghỉ dưỡng tại đô thị đã gần đạt mức trước đại dịch COVID-19.

Cũng theo Giám đốc Savills Hotels, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế quan trọng của các quốc gia Đông Nam Á khi khu vực này đón tiếp khoảng 32 triệu lượt khách Trung Quốc trong năm 2019. Hiện nay, mặc dù lượt khách Trung Quốc chưa quay về mức trước dịch nhưng thị trường đang ghi nhận nhiều tín hiệu cải thiện tích cực từ nguồn khách này.

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là hai quốc qia đang cho thấy những nỗ lực thúc đẩy các hoạt động du lịch quốc tế mạnh mẽ. Trong đó, Thái Lan đã đặt mục tiêu 2025 sẽ là một trong những năm có kết quả du lịch ấn tượng của quốc gia này.

Cả Singapore và Thái Lan đều đang chú trọng đầu tư hạ tầng, cải thiện quy trình thủ tục xuất nhập cảnh, nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách trong chuyến đi. Bên cạnh đó, hai quốc gia này đều có các chiến lược quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến hiệu quả, thu hút thị trường khách quốc tế.

Một trong số đó là chiến lược đồng hành cùng các nghệ sĩ quốc tế. Ví dụ như chương trình biểu diễn nghệ thuật của Taylor Swift và Bruno Mars đã giúp thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế, từ đó thúc đẩy hoạt động du lịch địa phương.

“Mặc dù có quá trình phát triển du lịch ấn tượng trước đại dịch, cũng như sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một trong những điểm đến du lịch quốc tế. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn cần có những kế hoạch hành động để gia tăng khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực”, ông Mauro chia sẻ.

Nhận định về tình hình thu hút du khách của ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng cho rằng, trong giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, nguồn khách nội địa là một trong những động lực chính. Nguồn khách này đã hỗ trợ quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng và có khả năng khôi phục nhanh hơn, cũng như ít chịu ảnh hưởng bởi các biến động trên thế giới.

Trong khi đó, thị trường khách quốc tế với mức chi tiêu cao hơn, đem đến nguồn doanh thu tốt hơn cho hệ sinh thái du lịch trong nước. Nhưng thị trường này cũng chịu nhiều biến động hơn do các yếu tố địa chính trị.

Bởi vậy, để thúc đẩy hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, cần duy trì, thu hút cả nguồn cầu nội địa và quốc tế. Đồng thời, cần đưa ra các chính sách linh hoạt, phù hợp với xu hướng, nhu cầu của từng tệp khách, đặc biệt là sau giai đoạn đại dịch.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm