Thị trường

Ngành du lịch Đà Nẵng tham gia hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á

DNVN - Từ ngày 22-24/2/2024, ngành du lịch Đà Nẵng tham gia Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á SATTE 2024 nhằm đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ đang giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến với TP.

Du lịch Đà Nẵng đón hơn 400 ngàn lượt khách dịp Tết / Đà Nẵng làm gì để đạt mục tiêu 8,4 triệu lượt khách trong 2024?

Hội chợ SATTE 2024 được tổ chức bởi Informa Markets diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22 - 24/2. Đây được đánh giá là hội chợ du lịch lớn nhất khu vực Nam Á, SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia trong năm 2024.

Du lịch Đà Nẵng tham gia hội chợ SATTE 2024.

Du lịch Đà Nẵng tham gia hội chợ SATTE 2024.

Lần thứ hai tham gia hội chợ SATTE, gian hàng Da Nang FantastiCity có diện tích 70m2 tại vị trí B116, sảnh 10 với chủ trì của Sở Du lịch Đà Nẵng cùng sự đồng hành của gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi (1,6 lần) so với năm 2023.

“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ về việc tham gia Hội chợ SATTE 2024.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại hội chợ SATTE 2024 cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới.

Trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến TP này năm 2023 đạt hơn 87 ngàn lượt, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.

Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các TP lớn của Ấn Độ chưa được khôi phục.

Tại hội chợ SATTE 2024, du lịch Đà Nẵng tăng cường kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến TP. Đồng thời xúc tiến gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngay đầu năm mới 2024, TP đã liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ các đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ.

Nổi bật trong đó là đám cưới của tỷ phú Ấn Độ hơn 400 khách tháng 01/2024 tại khách sạn Shreaton Grand Danang Resort and Convention Center; đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách tháng 2/2024 tại khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa; đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI hơn 400 khách tại Furama Danang Resort (tháng 2/2024); đoàn MICE của JK Cement Limited, Ấn Độ 165 khách tại khách sạn Fourpoints by Sheraton Danang (dự kiến tháng 3/2024).

Dự kiến trong tháng 3/2024 sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách. Ngành du lịch, dịch vụ TP Đà Nẵng đang nâng cao chất lượng các sản phẩm để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường tỷ dân này.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm