Kết nối trực tuyến sản phẩm OCOP và sản phẩm vùng miền tại “Chợ đêm trên mây”
Tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm OCOP / Thừa Thiên Huế: Sản phẩm dịch vụ du lịch sẽ tham gia chương trình OCOP
Các đại biểu tham gia sự kiện trực tuyến kết nối giao thương sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền.
Vào 20h30 tối ngày 24/9/2021, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đã tổ chức thành công sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”. Hoạt động này được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền đã được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn học tập trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng livestream bán hàng và trao đổi chéo sản phẩm của nhau trên nền tảng kỹ thuật số; đặc biệt là kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Tham gia sự kiện không chỉ lãnh đạo đại diện các cơ quan Trung ương, đại diện các Sở, ngành của thành phố Hà Nội, các huyện, xã mà còn có đại diện các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn TP Hà Nội; một số tỉnh, thành trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, sự kiện lần này tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chương trình chuyển đổi số trong một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Các chủ thể OCOP tham dự sự kiện đã đem đến nhiều sản phẩm chất lượng.
Các chủ thể OCOP tham dự sự kiện đã đem lại nhiều đặc sản vùng miền với những mặt hàng chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của công chúng tiêu dùng Thủ đô. Những sản phẩm này đều đã được Ban Tổ chức tiến hành kiểm duyệt hồ sơ giấy tờ minh chứng về cơ sở sản xuất sản phẩm, chế biến và chất lượng sản phẩm trước khi tham gia sự kiện.
Đặc biệt, qua sự kiện này, người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp với người sản xuất bán hàng qua hình thức trực tuyến để thoả thuận đơn hàng và các dịch vụ sau bán hàng với sự chứng kiến của Ban tổ chức.
Được biết, hàng chục chủ thể OCOP cùng đặc sản vùng miền đã tham gia sự kiện, bỏ qua mọi khoảng địa lý để tạo nên một không gian chia sẻ, trao đổi hết sức tiềm năng và nhộn nhịp. Nhiều sản phẩm chất lượng được kết nối trực tuyến tạo ấn tượng tốt đẹp đến người tiêu dùng như: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì; sữa bò chế biến của Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì; Bánh chưng gù từ huyện Hà Giang, tổ yến từ tỉnh Bình Phước… Mỗi sản phẩm đều được giới thiệu đến người tiêu dùng một cách chân thực và chuyên nghiệp, từ đó giúp tăng cơ hội kết nối và tìm kiếm đối tác giao thương cho các chủ thể OCOP.
Kết thúc buổi livestream trực tuyến, sự kiện đã nhận được nhiều sự ủng hộ và lời khen ngợi từ những người tham gia, đặc biệt là những người tham gia mua sắm. Từ những sự kiện trực tuyến như trên, đặc biệt là hoạt động “Chợ đêm trên mây”, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận gần hơn với những sản phẩm tiêu dùng thiết thực mà ít bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội để các chủ thể sản xuất chuyển đổi số hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hội chợ đặc sản 2024: Cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn xa
Giá ngoại tệ ngày 22/11/2024: USD đạt đỉnh 13 tháng, chạm mốc 107,05 điểm
Giá vàng trong nước ngày 22/11: Tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng thế giới: Tăng mạnh, đạt đỉnh hơn một tuần qua
Đề xuất ưu đãi thuế cho doanh nghiệp doanh thu thấp
Giá nông sản ngày 22/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh