Kinh tế

Khách hàng thờ ơ, nhiều cửa hàng bánh trung thu ảm đạm

DNVN - Mặc dù chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu nhưng những cửa hàng trưng bày bánh trung thu tại các trung tâm thương mại và trên các dãy phố lớn vẫn ế ẩm, vắng tanh không một bóng người.

Hà Nội: Chặn đứng hàng tấn bánh Trung thu và hộp trà hoa quả không rõ nguồn gốc / Nghệ An: Tiêu hủy 6.200 cái bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đi dọc một loạt các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Quang Trung, Lê Văn Lương, Phạm Ngọc Thạch, Lê Trọng Tấn nhiều quầy hàng trưng bày bánh trung thu của các thương hiệu lớn được bày bán nhưng tất cả đều có chung một đặc điểm là “vắng tanh” hầu như không có khách.

Mặc dù đã bước sang đầu tháng 8 âm lịch, chỉ còn ít thời gian nữa là đến Tết Trung thu. Bình thường mọi năm, đây là thời điểm mà các cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm bánh trung thu của các thương hiệu lớn khá nhộn nhịp. Nhưng năm nay thì khác hoàn toàn. Đến thời điểm hiện tại thị trường bánh trung thu vẫn khá ảm đạm, dọc các tuyến phố và trước các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội, các cửa hàng trưng bày sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn đa số đều vắng tanh, không một bóng người.

Gian hàng bày bánh trung thu tại Trung tâm thương mại Atermis trên đường Lê Trọng Tấn.

Gian hàng bày bánh trung thu tại Trung tâm thương mại Atermis trên đường Lê Trọng Tấn.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù quan sát tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, nhưng hầu hết các cửa hàng trưng bày sản phẩm dù là ở vị trí đẹp trước cửa các trung tâm thương mại lớn hay đặt trên các tuyến phố sầm uất của Hà Nội đều rất vắng vẻ và ảm đạm, hầu như lúc nào cũng trong tình trạng không có khách hàng.

Theo nhận định của những người kinh doanh bánh trung thu lâu năm thì đây là một năm vô cùng khó khăn với mặt hàng này. Nguyên do chính là do dịch bệnh Covid-19 bùng phát kèm với tình hình kinh tế nhiều bất định và khó khăn nên khách hàng thắt chặt chi tiêu và dường như đều thờ ơ và không mấy mặn mà với dòng sản phẩm này.

Các gian hàng bán bánh trung thu vắng khách trên đường Quang Trung, Hà Đông.

Các gian hàng bán bánh trung thu vắng khách trên đường Quang Trung, Hà Đông.

Chị P.L quản lý một cửa hàng trưng bày bánh trung thu trên phố Lê Trọng Tấn cho biết: “năm nay lượng mua giảm nhiều so với các năm. Sắp đến Trung thu rồi nhưng khách vào mua hàng vẫn lác đác, mua lẻ 2-4 bánh chứ không có khách sỉ mấy. Khách cũng không tấp nập ra vào xem hàng hỏi giá như các năm”.

Dịch bệnh cùng với việc phải thắt chặt chi tiêu làm cho nhu cầu mua bánh trung thu năm nay giảm mạnh. Chị Thu Hà, quản lý một cửa hàng bánh trung thu trên đường Phạm Ngọc Thạch cho biết, “mặc dù đã sang đầu tháng 8 âm nhưng khách hàng vào khảo giá bánh và xem hàng rất thưa thớt. Một số khách vào mua chủ yếu để đi biếu hoặc tặng với số lượng rất hạn chế. Như hôm nay từ sáng đến giờ mới chỉ lác đác vài khách vào xem hàng rồi lại đi”

Các gian hàng bánh trung thu trước cửa Vincom Phạm Ngọc Thạch cũng vắng hoe khách.

Các gian hàng bánh trung thu trước cửa Vincom Phạm Ngọc Thạch cũng vắng hoe khách.

Được biết, năm nay ngoài các loại bánh truyền thống thì các nhãn hàng cũng giới thiệu và cho ra mắt thị trường nhiều dòng sản phẩm mới lạ như các dòng bánh ăn chay, bánh ăn kiêng, bánh thực dưỡng. Các thương hiệu cũng tập trung vào chất hơn vào lượng. Mặt bằng chung giá của bánh trung thu năm nay không có quá nhiều biến động so với các năm. Phân khúc trung bình sẽ giao động từ 35.000 – 170.000 đồng/1 bánh từ 200 – 250 gram. Đặc biệt vẫn có những dòng bánh cao cấp giá vẫn giao động từ 2,5 – 6 triệu đồng/1 hộp.

Huyền Phạm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC