Thị trường

Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022

DNVN - Ngày 14/11, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 41 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Đà Nẵng: Các thương nhân đầu mối, nhà phân phối ký cam kết đảm bảo cung ứng xăng dầu / Giá heo hơi ngày 14/11/2022: Miền Bắc có giá cao nhất cả nước

IITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại khu vực Nam Á với tổng diện tích 73.000 m2, diện tích khu trưng bày là 38.000 m2. Hội chợ bao gồm cả thương mại bán buôn và bán lẻ, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ. Có 29 bang/vùng lãnh thổ, 36 bộ, ban ngành trực thuộc của Ấn Độ tham dự hội chợ.
Ngoài khu gian hàng của Việt Nam, hội chợ có sự tham của các nước Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam. Diễn ra từ ngày 14-27/11, hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp tham dự và trên 1 triệu khách tham quan.
Tham dự buổi khai trương gian hàng Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ; ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại, đại diện Ban tổ chức và các hiệp hội doanh nghiệp tại Ấn Độ. Về phía đại diện doanh nghiệp Việt Nam có bà Lê Thị Hồng Vân - Tổng Giám đốc Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa, đơn vị chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Ngoài Sanest Yến Sào Khánh Hòa, gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán.
Phát biểu khai trương gian hàng, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao Thương vụ đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại kỳ hội chợ này. Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp của Việt Nam, trong đó có Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa, đã tham gia hội chợ.
"Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn và kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong thời gian tới. Do đó, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh lạm phát tăng cao – nhu cầu của các thị trường lớn và truyền thống đang bị thu hẹp", ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.
Ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ cho biết, chủ đề của IITF 2022 là “Tiếng nói cho địa phương, từ địa phương đến toàn cầu” do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất nhằm đạt được mục tiêu Ấn Độ tự cường. Ấn Độ cũng đặc biệt chú trọng đến sáng kiến “Mỗi địa phương một sản phẩm” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng như các nghệ nhân và những người làm nghề thủ công thuộc các vùng nông thôn và bán nông thôn. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để các sản phẩm địa phương có sức hút và vươn ra toàn cầu.
Theo ông Bùi Trung Thướng, ngoài Sanest Yến Sào Khánh Hòa, gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán. Nhiều tỉnh, thành phố đề nghị Thương vụ hỗ trợ quảng bá tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương thông qua hội chợ này.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm