Kinh doanh thời dịch COVID-19: Chuyển đổi số thật nhanh hay là chết?
Hiệu quả từ mô hình thanh niên khởi nghiệp xanh / 'Sắc xanh' tiếp tục lan tỏa thị trường chứng khoán thế giới
Nhà hàng, quán ăn chuyển sang kinh doanh trực tuyến hoặc bán cho khách mang về. Doanh nghiệp chuyển đổi sang làm việc từ xa. Mọi thứ trên Internet ngày càng trở nên sôi động. Online, đa kênh hay chuyển đổi số là những gì đang được nói đến nhiều nhất.
Chỉ tính riêng tại Việt Nam, qua 2 tháng đầu năm, đã có hơn 20.000 doanh nghiệp đã phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động vì COVID-19. Đó là bài học nhãn tiền cho việc chậm chân chuyển đổi số và cái chết được báo trước khi một biến cố quy mô toàn cầu xảy ra. Khi đó, thay vì 10, 20 nhân viên, DN phải vận hành trơn tru mọi việc khi chỉ với 3 nhân viên. Còn khách hàng, tất nhiên là họ chỉ ở nhà.
Công việc thay đổi, thông điệp của các doanh nghiệp cũng thay đổi. Dễ thấy nhất là các chuỗi nhà hàng, cửa hàng thay vì mở rộng mặt bằng, nhượng quyền thương hiệu thì nay cũng muốn trở thành chợ online lớn nhất.
Trong đại dịch, mỗi doanh nghiệp có những cách ứng xử khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia, về dài hạn, dịch COVID-19 sẽ làm thay đổi cách doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng các mô hình tối ưu, dễ đáp ứng hơn và chuyển đổi số tất nhiên là bắt buộc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
VCCI kiến nghị lập cơ quan độc lập đốc thúc giải quyết vướng mắc, bất cập
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg