Kinh doanh

Du lịch bắt đầu khởi động lại: Công ty lữ hành tung chiêu hút khách

DNVN - Những kinh nghiệm khôi phục sau đợt dịch lần 1, với những bài học kinh nghiệm cũng như sự liên doanh liên kết, kích cầu giảm giá… kích thích người du lịch được ngành du lịch triển khai mạnh mẽ.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 8 của Việt Nam tăng mạnh nhờ Galaxy Note 20 / Ông Phạm Hải Quỳnh: Cái khó khi tham gia làm du lịch cộng đồng chính là chữ “Cộng Đồng”


Với một ngành chịu tổn thương nặng nề nhất là ngành du lịch, trong đợt dịch lần này Đà Nẵng và Hội An là trung tâm du lịch của toàn quốc phải bị cách ly. Nó như một cú sốc cho những người làm du lịch.

Chính sự kích cầu đó đã làm ngành du lịch hồi phục một cách ngoạn mục, và chính điều đó khiến những người làm du lịch tin tưởng sau đợt dịch này, cùng với cách làm mạnh mẽ và quyết liệt sẽ đưa nền du lịch Việt Nam phát triển và khôi phục một cách nhanh chóng.

Những cung đường hút khách sau dịch

Tin vui đến với ngành du lịch, bắt đầu ngày 7/9 các tuyến giao thông đến Đà Nẵng đã được cho mở lại. Các địa phương chuyên hoạt động về du lịch như Quảng Bình, Quảng Ninh, Phú Yên, Quảng Ngãi cũng nhanh chóng cho phép hoạt động các điểm vui chơi, và dịch vụ, du lịch. Chính động thái này của chính quyền các tỉnh đã minh chứng cho việc đảm bảo một phần về công tác chống dịch, tuy nhiên để đảm bảo cần tuân thủ những biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Chính phủ cũng đã chỉ đạo duy trì hoạt động bình thường, không lơ là trong các phòng chống dịch, nên các công ty du lịch trên toàn quốc đã có những việc làm như kích cầu, quảng bá, tìm kiếm những thị trường “đảm bảo” như Quảng Bình, Hà Giang, Sa Pa, Phú Quốc, TP.Hồ Chí Minh...

Cung đường Tây Bắc với con đường lúa chín, ruộng bậc thang, cùng khám phá những cảnh thơ mộng của núi non hùng vỹ, với vẻ đẹp nao lòng... được các công ty “tung chiêu” sau đợt dịch này. Sa Pa cũng là điểm đến không thể bỏ qua các công ty lữ hành cùng các chiến lược kích cầu về du lịch cho điểm đến. Điểm đến Sa Pa luôn được giới du lịch xem là “con cưng”.

Hay như Quảng Bình, một trong những địa điểm “hót” trong những năm vừa qua. Quảng Bình không chỉ “hót” về tham quan hang động, mà độ “hót” nhiều điểm đến được đưa vào tour đến. Nhiều điểm du lịch cộng đồng như các Homstay Phong Nha, (dân du lịch gọi là Làng Homstay Phong Nha), hay Đồi cát Nhân Trạch, chợ cá Nhân Trạch, làng Bích họa Cảnh Dương... được giới du lịch yêu quý và tin tưởng.


Với tâm lý cuồng chân của khách hàng, du lịch đã bắt đầu ấm dần lên, đó là tín hiệu cho vui cho những nhà làm du lịch, các đơn vị như Avitour Travel (Hà Nội), Netin Travel (Quảng Bình), Việt SenSe Travel (Hà Nội), Tre Việt Travel (Hà Nôi)… đã có những chuyến khởi hành đầu tiên ra những tour đặc trưng, sau mùa dịch thứ 2 này.

Công ty HaTika Travel ở Hồ Chí Minh đã đưa ra một tour thực tế, là ngắm Thành phố Sài Gòn. Thường thì trước đây, các tour như thế này chủ yếu là dành cho du khách nước ngoài khi quá cảnh TP.HCM nhân tiện tham quan, còn bây giờ du khách cả nước lần đầu về TP.HCM cũng muốn thưởng thức tour này. HaTiKa Travel mong muốn giới thiệu TP.HCM tới bạn bè cả nước. Bởi ở đây không chỉ là thành phố về kinh tế, công nghiệp, dịch vụ năng động nhất cả nước mà đây còn là một thành phố du lịch hấp dẫn từ con người, cảnh quan, văn hóa ẩm thực, tôn giáo...Tour check in những địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Bưu Điện, Tòa nhà UBND, nhà hát thành phố, chợ Bến Thành (là những biểu tượng của Hòn Ngọc Viễn Đông xưa kia), rồi các địa danh lịch sử khác như bến Bạch Đằng, Bến Nhà Rồng, Thảo Cầm Viên, Hồ Con Rùa, Chợ Lớn, Sông Sài Gòn...và rất nhiều điểm khác nữa.

Ngoài những địa danh lịch sử thì những địa điểm mới cũng vô cùng hấp dẫn như phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Phạm Ngũ Lão, Công viên Vinhome Center Park, Landmark 81 (tòa nhà cao nhất Việt Nam), Ngắm thành phố từ trên sông Sài Gòn bằng busline. Những quán ăn nổi tiếng cũng được đưa vào tour, hay những khu vực ẩm thực nổi tiếng của thành phố, những phòng trà cũng được đưa vào tour… Các công viên cây xanh, như công viên 23/9, công viên Tao Đàn, công viên 30/4, Công viên Hầm Vượt Sông Sài Gòn... là những phần không thể thiếu trong tour này. Trong tour các bạn sẽ được trải nghiệm xe buýt 2 tầng - mui trần trải nghiệm địa danh trong quận 1, trải nghiệm buýt đường sông trên sông Sài Gòn. Tour này tuy ra đời trong mùa dịch thứ 2 nhưng đã được du khách đón nhận, và hiện nay tour này đang là tour “hot” của công ty.


Tiếp tục kích cầu và quảng bá

Để kích thích khách hàng tìm đến sản phẩm du lịch, các công ty phải có những chiến lược quảng bá điểm đế cũng như kích cầu, hạ giá thành sản phẩm… Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay việc kích cầu, quảng bá du lịch cũng cần phải cẩn trọng, vì đảm bảo sự an toàn và làm thế nào để dung hòa việc kích cầu và việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch là câu chuyện cần bàn đến.

Nhiều ý kiến được đưa ra khi dịch Covid-19 đã tạm thời được lắng xuống, đó là nên hay không nên kích cầu du lịch và nên kích cầu như thế nào? Chị Lệ Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bình Minh Hà Tĩnh đưa ra ý kiến: Hiện tại chúng ta nên đưa ra chiến lược kích cầu quảng bá vì nhiều lý do, Chính phủ đã đưa ra thông báo là đảm bảo trạng thái bình thường vừa chống dịch, thì chúng ta biết mọi việc đã được kiểm soát. Vì vậy, các công ty du lịch nên tìm điểm đến thích hợp, để đảm bảo tính an toàn cho khách hàng.

Chị Minh cũng cho hay: “Hiện tại công ty chúng tôi, cũng đã có một vài tour đi. Hy vọng du lịch sẽ ấm dần lên”.


Cùng quan điểm trên, ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch du lịch Unesco Hà Nội cho biết: Hiện tại chúng ta đang trong giai đoạn khủng hoảng về nhiều mặt, du lịch là ngành chịu thiệt thòi nhất. Việc kích cầu và quảng bá du lịch là việc nên làm khi có lệnh của Chính phủ duy trì hoạt động bình thường. Đối với du lịch, thời điểm này chỉ có giá rẻ khách mới đi, nên việc kích cầu là việc nên làm. Kích cầu là giảm giá khuyến khích tiêu dùng, chứ không phải dùng thủ thuật để đánh lừa khách, vậy nên khi kích cầu phải giữ được chất lượng dịch vụ và để đảm bảo lòng tin khách hàng khi sử dụng sản phẩm, thì đó là kích cầu.

Hay ý kiến ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Việt SenSe Travel: Việc kích cầu là hoàn toàn cần thiết. Hiện nay các tỉnh, thành Tổng cục Du lịch, các sở du lịch đều đã có kinh nghiệm thành công trong chiến dịch kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” ở giai đoạn Covid-19 đợt một, nên chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy cho giai đoạn hậu Covid đợt 2 này. Các doanh nghiệp đang trong tâm thế nắm tay chia sẻ, đoàn kết với nhau để cùng hồi sinh kinh doanh.

Đinh Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm