Kinh tế toàn cầu đối diện với tình trạng suy thoái tiếp tục
Khuyến nghị doanh nghiệp không mua gom ồ ạt lúa gạo gây bất ổn thị trường / Mở rộng kinh doanh xuất nhập khẩu với thị trường Canada
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV
Thông tin trên được công bố bởi Liên đoàn Vận tải và Thương mại Trung Quốc vào ngày 5/8. Theo dữ liệu chính thức, chỉ số PMI toàn cầu đã đạt 47,9%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước, chấm dứt chuỗi ngày suy giảm kéo dài trong 4 tháng. Mặc dù có dấu hiệu tích cực này, chỉ số PMI vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp dưới 48% trong suốt 2 tháng qua.
Xem xét từ khía cạnh quan điểm toàn cầu, kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với hàng loạt rủi ro đáng lo ngại. Những nguy cơ này bao gồm sự giảm tốc chậm của tỷ lệ lạm phát cốt lõi trong các nền kinh tế phát triển, sự tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, sự gia tăng không ổn định trên thị trường tài chính và tình hình xung đột chính trị ở nhiều vùng, tất cả đang ảnh hưởng và làm giảm tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu.
Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm nay dự kiến sẽ đạt 3%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với dự báo trong tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn đứng ở mức thấp đáng kể so với mức trung bình lịch sử 3,8%.
IMF cũng dự báo mức lạm phát toàn cầu sẽ giảm xuống còn 6,8% trong năm nay, giảm so với mức 8,7% của năm trước, và dự kiến tiếp tục giảm xuống còn 5,2% vào năm tiếp theo. Tuy nhiên, mức giảm của lạm phát cơ bản có thể sẽ diễn ra chậm hơn.
Nhà kinh tế trưởng của IMF, ông Pierre-Olivier Gourinchas, đã cảnh báo rằng có thể cần phải đến năm 2024 hoặc đầu năm 2025 mới có thể chứng kiến lạm phát quay trở lại mức phù hợp với các mục tiêu quốc gia.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông