Lần đầu tiên dừa sáp "bay" sang Úc, giá bán lẻ 600.000 đồng/quả
DNVN - 2.000 trái dừa sáp tươi Trà Vinh lần đầu tiên được xuất sang Úc bằng đường hàng không và đã được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị.
10 tháng, cả nước nhập siêu 1,45 tỷ USD / CPI 10 tháng tăng 1,81% - mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016
Dừa sáp đắt hàng
Thực hiện chỉ đạo đa dạng hóa nông sản xuất khẩu của Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 AUD (khoảng hơn một tỷ đồng).
Nhà nhập khẩu cho biết, trước đây, dừa sáp Trà Vinh có xuất sang Úc với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh được xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn. Sau thời gian ngắn thông quan, toàn bộ số dừa sáp đã được phân phối hết. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Úc.
Dừa sáp được bán lẻ với giá 600.000 đồng/quả tại Úc.
Để hỗ trợ nhà nhập khẩu bảo đảm chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay cho 2000 quả dừa, thể hiện sự chung tay vì nông sản Việt.
Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 AUD/1 quả (tương đương 600.000 đồng), dừa sáp Trà Vinh là mặt hàng có giá trị cao. Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện manh mẽ hơn tại Úc.
Với 1 quả dừa sáp, cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Úc có cơ hội thưởng lãm những món ngon mới mẻ.
Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Úc dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang Úc, sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.
Thúc đẩy thương hiệu dừa Việt Nam
Cũng như quả sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Tương tự, quả dừa tươi của Việt Nam tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh. Doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.
Để chào đón những ngày hè tại Úc và việc mở cửa trở lại sau COVID-19. Một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ.
“Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là thông điệp được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt tại Úc.
Quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc, nên Thương vụ rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đồng hành cùng Thương vụ xây dựng thương hiệu. Thương vụ cũng liên tục đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao
Cột tin quảng cáo