Năm 2020, Novaland tung ra thị trường 8.000 sản phẩm, phát triển theo chiến lược thế “chân kiềng”
Ông Bùi Thành Nhơn chi hàng trăm tỷ đồng gom thêm cổ phiếu Novaland / Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD
Novaland đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 36%
Sáng ngày 5/6, Tập đoàn Novaland đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2020 nhằm thông qua các kế hoạch quan trọng. Theo tài liệu, Novaland đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm BĐS các loại, tổng doanh thu dự kiến ở mức 14.877 tỷ đồng, kế hoạch huy động vốn ở thị trường quốc tế, bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới, phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi…Lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm ngoái.
Doanh thu và lợi nhuận năm 2020 chủ yếu đến từ 10 dự án BĐS mà Novaland có kế hoạch bàn giao nhà trong năm nay. Các dự án bàn giao chủ yếu là chung cư cao cấp ở quận 2, quận 7, Phú Nhuận,…và một phần dự án Aqua City, NovaHills Mũi Né, NovaWorld Hồ Tràm.
Chia sẻ với cổ đông, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland, cho biết năm 2020 là một năm đầy thử thách, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong bối cảnh kinh tế vi mô và vĩ mô có nhiều thay đổi, nhưng Novaland đã đề ra những biện pháp quyết liệt để ứng phó, để thích nghi.
Cũng theo Chủ tịch Novaland, năm trước tập đoàn cũng như nhiều doanh nghiệp BĐS khác gặp khó khăn về vấn đề rà soát pháp lý. Trên thực tế, hiện đã được tháo gỡ nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc. Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 phát triển giai đoạn 2 với định hướng chiến lược vào 3 dòng sản phẩm: BĐS nhà ở trung tâm, BĐS sinh thái đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng tại những thị trường tiềm năng.
Trong đó, Aqua City tại Đồng Nai là dự án đô thị sinh thái đầu tiên của tập đoàn, có vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ trung tâm Tp.HCM và sân bay Long Thành. Bên cạnh đó là những siêu dự án BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là NovaWorld Phan Thiết - là thành phố du lịch nghỉ dưỡng sức khoẻ và thông minh. Novaland hợp tác với Vittel để phát triển hệ thống 5G tại khu nghỉ dưỡng...cùng nhiều tập đoàn quốc tế khác.
"Về chiến lược dài hạn vẫn không thay đổi. Về trung hạn và ngắn hạn, chúng tôi sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm có nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Chúng tôi sẽ hợp tác với nhiều đối tác, triển khai nhiều giải pháp tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động, quản trị dòng tiền chặt chẽ…’’ ông Nhơn chia sẻ.
Novaland đạt được một số kết quả bán hàng ấn tượng khi nhóm BĐS Trung tâm có sức hấp thụ tốt trên thị trường. Điển hình dự án The Grand Manhattan có tỷ lệ hấp thụ lên đến 60%. Ngoài ra tại dự án Aqua City – Khu Đô thị sinh thái thông minh tại Đồng Nai của Novaland đã tạo ra một làn sóng mới trên thị trường BĐS khu vực phía Nam với sức hấp thụ lên đến 60% trên tổng số lượng sản phẩm đã giới thiệu ra thị trường.
Đại hội cổ đông Novaland vào sáng 5/6/2020 tại TP.HCM.
Chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân", phát triển 3 dòng sản phẩm với 5.000 ha quỹ đất
Bước vào giai đoạn 2 phát triển, tập đoàn Novaland đang kiên định với chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân" dựa vào việc phát triển 3 dòng sản phẩm với gần 5.000ha quỹ đất, quy mô dự án lớn, danh mục sản phẩm đa dạng, đồng thời triển khai chiến lược mở rộng kênh phân phối thông qua việc ký kết với khoảng 50 đơn vị phân phối BĐS tại Việt Nam.
Năm 2020, Novaland tập trung phát triển và bám sát mục tiêu kinh doanh với nhiều dự án tiềm năng như Aqua City, tiếp tục hoàn thiện theo tiến độ để bàn giao cho khách hàng dự án The Grand Manhattan, Soho; dự án NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận) NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu)...Các dự án này sẽ có hạ tầng nối kết với thị trường 15 triệu dân của TP Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Novaland đánh giá, du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng theo các chuyên gia đó chỉ là những khó khăn ngắn hạn, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại sớm ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo khảo sát của CBRE, ngành du lịch Việt Nam có 82,5% là khách hàng nội địa. Hiện nay du lịch nội địa đã bắt đầu hồi phục sau thời gian dài thực hiện dãn cách xã hội. Nhu cầu trong nước là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của BĐS Nghỉ dưỡng sau đại dịch.
Đặc biệt đối tượng du lịch chính tại Việt Nam trong thời gian qua là khách du lịch nội địa (chiếm 82,5% số lượng khách du lịch năm 2019), và khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ giúp thị trường du lịch Việt Nam hồi phục nhanh vào thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát.
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Novaland: "Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp Covid-19 kết thúc vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng12/2020. Thông qua đó cho phép Ban Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021.
Song song đó, chiến lược thoái vốn tại một số dự án đã đạt kỳ vọng lợi nhuận để đầu tư vào các dự án mới có IRR cao hơn. Đồng thời,Tập đoàn đã chủ động rà soát và cắt giảm chi phí nhằm tối ưu hóa hiệu quả công việc và đảm bảo tính liên tục trong vận hành và hoạt động kinh doanh của Novaland".
End of content
Không có tin nào tiếp theo