Thị trường

Nâng tầm du lịch cưới Việt Nam

DNVN - Từ ngày 5 – 7/6, tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort diễn ra hội nghị du lịch cưới Việt Nam (VDW 2024) do The Planners tổ chức với sự đồng hành của Sở Du lịch Đà Nẵng trong vai trò là điểm đến du lịch cưới.

Bước ngoặt từ sự chuyển giao lãnh đạo Hội Cơ khí Đà Nẵng cho doanh nghiệp đảm nhận / Nhiều sự kiện hấp dẫn, kỳ vọng hút khách tại lễ hội “Tận hưởng Đà Nẵng 2024”

Đặt nền móng phát triển du lịch cưới

Đây là lần đầu tiên hội nghị du lịch cưới Việt Nam (Vietnam Destination Wedding Congress 2024 – VDW 2024) được tổ chức, chào đón hơn 30 thương hiệu nổi bật nhất Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cưới tụ hội về Đà Nẵng tham dự. VDW 2024 gồm 2 phiên chính là “Hội nghị Du lịch cưới Đà Nẵng - Cơ hội và Thách thức” và “Xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thị trường Du lịch cưới”.

Hơn 50 đại biểu đại diện cho đón hơn 30 thương hiệu nổi bật nhất Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cưới tham dự VDW 2024 tại Đà Nẵng.

Hơn 50 đại biểu đại diện cho đón hơn 30 thương hiệu nổi bật nhất Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cưới tham dự VDW 2024 tại Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Hà Vân - nhà sáng lập The Planners, đơn vị tổ chức VDW 2024 nhấn mạnh tầm nhìn đưa VDW trở thành diễn đàn thường niên dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới Việt Nam trao đổi, thảo luận và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển du lịch cưới nước nhà.

“VDW ra đời với kỳ vọng đặt nền móng cho sự phát triển đầy tiềm năng của lĩnh vực du lịch cưới tại Việt Nam", bà Nguyễn Hà Vân cho biết. Đồng thời nhấn mạnh Việt Nam có tiềm năng to lớn để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn, cạnh tranh trong thị trường du lịch cưới tại Đông Nam Á nhờ lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên và chi phí hợp lý.

Theo các nhà tổ chức sự kiện, thị trường du lịch cưới thế giới đang phát triển vượt bậc với mức tăng trưởng khoảng 32,8% mỗi năm, và tổng giá trị thị trường ước đạt hơn 101 tỷ USD năm 2023, tăng lên 134 tỷ USD vào năm 2027, theo Destination Wedding Global Report 2023.

Riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 40,52% trong thị trường cưới toàn cầu và mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tuy nhiên xu hướng du lịch cưới còn khá mới lạ tại Việt Nam, chưa có nhiều sự kiện chuyên sâu mang tính định hướng, chia sẻ thông tin và kết nối các đơn vị dịch vụ hướng đến một cộng đồng chuyên nghiệp để bắt kịp các xu hướng và kinh nghiệm của thế giới trong công tác tổ chức, điều hành và quảng bá du lịch cưới.

Các cặp đôi người nước ngoài lựa chọn tổ chức đám cưới trên bãi biển Đà Nẵng.

Các cặp đôi người nước ngoài lựa chọn tổ chức đám cưới trên bãi biển Đà Nẵng.

Đà Nẵng tiên phong phát triển du lịch cưới

Tại hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu đến hơn 50 đại diện wedding planner hàng đầu tại thị trường nội địa về tiềm năng của du lịch cưới Đà Nẵng cùng với những cơ hội và thách thức đối với điểm đến trong phân khúc tỷ đô này. Đồng thời thông tin về định hướng phát triển du lịch cưới của TP thông qua kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 – 2025.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, sự kiện VWP lần đầu tiên được tổ chức là dịp quảng bá điểm đến Đà Nẵng đến các nhà tổ chức sự kiện cưới hàng đầu Việt Nam, kết nối họ với các nhà cung ứng địa phương. Đồng thời cộng hưởng và lan toả kế hoạch hành động của điểm đến để phát triển điểm đến cưới với thông điệp "Đà Nẵng, Nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Với định hướng đa dạng hoá các thị trường khách và phát triển chuyên sâu vào các phân khúc chất lượng cao, Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch phát triển du lịch cưới 2024 - 2025 để tập trung nguồn lực phát triển du lịch cưới, đưa TP trở thành điểm đến cưới được các cặp đôi lựa chọn với sự chuyên nghiệp, chu đáo cùng các chương trình du lịch hấp dẫn dành cho bạn bè, gia đình của cô dâu chú rể.

Bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh, du lịch cưới sẽ là sản phẩm mới mà ngành du lịch Đà Nẵng tập trung phát triển trong năm 2024. TP này đang tiên phong trên cả nước về định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và Golf. Ngành du lịch TP sẽ có những hoạt động cụ thể, thiết thực, hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực cưới để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm này.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm