Ngành nông nghiệp giữ mục tiêu xuất khẩu 55 tỷ USD
Những thị trường khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng năm 2023 vượt mức trước dịch COVID-19 / [INFOGRAPHIC] 6 tháng năm 2023: 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD
Kinh tế thế giới có một số yếu tố thuận lợi hơn trong thời gian tới như nguồn cung, chuỗi cung ứng toàn cầu bớt căng thẳng, chính sách của các quốc gia đã từng bước điều chỉnh phù hợp hơn, doanh nghiệp đã từng bước thích nghi với tình hình mới. Theo BộNông nghiệpvà phát triển nông thôn, đây là những yếu tố thuận lợi để ngành vẫn kiên trì mục tiêu xuất khẩu toàn ngành năm nay, đạt từ 54 - 55 tỷ USD. Đây là thông tin vừa được ngành nông nghiệp đưa ra trong sáng nay (3/7).
Tại buổi họp báo, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, để đạt được mục tiêu trên, ngành nông nghiệp đẩy mạnh giải pháp xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu trọng tâm vào các sản phẩm chủ lực xuất khẩu có triển vọng và khả năng tăng giá trị xuất khẩu cao như: gạo, cà phê, hạt điều, rau quả… để bù vào những sản phẩm dự kiến có khả năng không đạt chỉ tiêu xuất khẩu cả năm.
Hạt điều trong nửa đầu năm 2023 tăng trưởng ấn tượng, đạt 1,6 tỷ USD, tăng 7,7% về giá trị so với 6 tháng đầu năm 2022. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Nhìn lại kết quả 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 24,59 tỷ USD, có 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD như: gạo tăng 34%, hạt điều cũng tăng 7,7%, cà phê cũng tăng 3%.
Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Điểm nổi bật, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhiều nhất chiếm 21,4%, tăng 7,7% so với năm 2022.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông