Nghệ sĩ Quyền Linh bán 161 tấn vải thiều sau 90 phút livestream
DNVN - Sau 90 phút livestream trong sự kiện "Hướng về Bắc Giang - Chung tay tiêu thụ mùa vải chín rực đỏ" vào tối 14/6, Nghệ sĩ Quyền Linh đã bán được 161 tấn vải thiều.
Đầu ra của vải thiều Bắc Giang đang có lợi thế giữa làn dịch Covid-19 / Cục Hàng không yêu cầu ngăn chặn hành khách dùng giấy phép lái xe giả đi máy bay
Sự kiện được tổ chức thông qua sự kết nối và hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, phối hợp cùng sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò. Sự kiện bao gồm các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản vải thiều Bắc Giang tới đông đảo người xem, thông qua đó thúc đẩy quá trình “Chuyển đổi số Quốc gia”, phát triển kênh phân phối trên thương mại điện tử, cổ vũ người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa và nâng tầm giá trị nông sản Việt, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Tại sự kiện, đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết: “Năm nay, tỉnh Bắc Giang triển khai bán vải thiều trên nhiều sàn thương mại điện tử. Hiện sản lượng đã tiêu thụ trên 1.500 tấn. Chúng tôi rất mong Vỏ Sò sẽ có thêm nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản ý nghĩa và hiệu quả không chỉ đối với vải thiều Bắc Giang mà còn cho các sản phẩm nông sản các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.”
Nghệ sĩ Quyền Linh livestream giới thiệu đặc sản vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.
Xuất hiện với chiếc khăn rằn quanh cổ cùng đôi dép tổ ong dân dã, hết sức quen thuộc với bà con nông dân, Nghệ sĩ Quyền Linh và MC Ngọc Hương đã có những màn phối hợp nhịp nhàng trong bầu không khí vui vẻ, vừa thu hút người xem quan tâm đến vải thiều, vừa khéo léo cung cấp thông tin về đặc sản Bắc Giang, vùng trồng tiêu chuẩn cao, cách chế biến, cũng như việc kiểm soát chất lượng và cam kết của đơn vị vận chuyển...
Kết quả chỉ sau 90 phút livestream, đã có 23.870 đơn hàng được đặt mua với hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Tổng kết riêng trong ngày 14/06/2021, Vỏ Sò đã tiêu thụ được 215 tấn vải (gấp 3 lần so với ngày 13/06) và số đơn đạt mức kỷ lục là 28.760 đơn.
Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Bưu chính Viettel chia sẻ, thời điểm này, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đang nỗ lực chống COVID-19, ngay cả TP. HCM cũng đang là tâm dịch. Do đó, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, Vỏ Sò phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Mặc dù có đôi chút lo lắng nhưng Vỏ Sò vẫn quyết tâm triển khai sự kiện để mang trái vải đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là các địa phương phía Nam. Chính tinh thần chia sẻ, tình đồng bào của mọi người trên khắp cả nước đã làm nên thành công cho chương trình này.
Được biết, để chuẩn bị cho sự kiện livestream lần này, Vỏ Sò đã huy động 5 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh TP. HCM để có thể phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, công tác hậu cần cũng được triển khai chặt chẽ với đội ngũ 80 cán bộ nhân viên túc trực tại 4 điểm cầu (2 điểm tại Hà Nội, 1 điểm tại TP.HCM và 1 điểm tại Bắc Giang) luôn sẵn sàng trả lời, hỗ trợ người mua vải.
Sau khi sự kiện khép lại, Vỏ Sò sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ và ý nghĩa khác để hỗ trợ bà con Bắc Giang nói riêng và nông dân cả nước nói chung nâng tầm giá trị nông sản Việt. Nghệ sĩ Quyền Linh cũng bày tỏ sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Vỏ Sò với các sự kiện tương tự trên 63 tỉnh thành của cả nước.
Theo UBND huyện Lục Ngạn, tính đến ngày 14/6, toàn huyện đã tiêu thụ được tổng số 51.400 tấn vải thiều, trong đó vải sớm là 30.317 tấn, vải chính vụ khoảng 21.083 tấn. Giá bán dao động từ 12.000 đ/kg - 28.000 đ/kg. Cụ thể, giá vải sớm Thanh Hà từ 18.000-28.000 đ/kg; vải thiều giá 12.000-25.000 đ/kg; giá vải thu mua tại các vườn sản xuất theo tiêu chuẩn xuất sang thị trường Nhật Bản là 25.000 đ/kg. Giá vải sấy khô từ 35.000-50.000 đ/kg. Vải thiều được tiêu thụ tiếp tục chủ yếu tại thị trường phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường, Campuchia, Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, Lạng Sơn. Cụ thể đã tiêu thụ được 27.699 tấn tại thị trường trong nước, trong đó tại thị trường Miền Nam là 14.379 tấn; hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích là 3.166 tấn, sàn thương mại điện tử là 1.371 tấn, tiêu thụ tại các thị trường khác và vải sấy khô là 8.783 tấn. |
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Cột tin quảng cáo