Thị trường

Phát triển hạ tầng vùng biên để hỗ trợ xuất khẩu

Khu trung chuyển hàng hóa tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi cho kết nối giao thương giữa nước ta với Trung Quốc và các nước ASEAN.

Tháo gỡ khó khăn đầu tư tín dụng trong nông nghiệp / Lãnh đạo Mỹ, Nhật, Ấn ủng hộ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở cửa

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khu trung chuyển hàng hóa có diện tích gần 150ha với tổng vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng chuẩn bị được xây dựng tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng. Với công suất thiết kế khoảng 1.000 - 1.500 xe lưu thông mỗi ngày, dự án Khu trung chuyển hàng hóa sẽ là nơi có đầy đủ thủ tục thông quan tập trung và cung cấp các dịch vụ logistics như: trung chuyển, bốc xếp hàng hóa, vận tải, cung cấp xăng dầu, sửa chữa phương tiện vận tải và chế biến thực phẩm. Ngoài ra, một hệ thống kho ngoại quan, kho hàng rời và kho đông lạnh hiện đại với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm sẽ đảm bảo cho hàng hóa nông sản khi xuất đi đạt các tiêu chuẩn theo thông lệ quốc tế.

Kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản giữa Việt Nam với Trung Quốc qua các cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, tình trạng xe chở hàng bị ùn tắc tại các cửa khẩu gây hư hỏng nông sản vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào các đợt cao điểm thu hoạch nông sản. Tại tỉnh Lạng Sơn, hiện việc xuất nhập khẩu hàng hóa phải làm thủ tục tại nhiều địa điểm, trong đó có một số bãi nhỏ lẻ chưa có hải quan, biên phòng và kiểm dịch. Việc kiểm tra chuyên ngành cũng đang được thực hiện rải rác tại nhiều nơi, thậm chí ở các phòng thí nghiệm tại các tỉnh khác.

Do đó, việc xây dựng Khu dịch vụ trung chuyển hàng hóa và Trung tâm hải quan tập trung bao gồm cả kiểm tra chuyên ngành với các thiết bị soi chiếu và kiểm định hiện đại, phát triển hạ tầng vùng biên này sẽ khắc phục được các hạn chế hiện nay.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm