Thị trường

Quảng bá thương hiệu gạo Việt tại Úc: Mời 10.000 khách hàng dùng gạo Việt

DNVN - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kéo dài từ ngày 18/8 - 27/9 tại Úc, hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng Úc cũng sẽ được tham gia triển lãm gạo trực tuyến và chương trình "Mời bạn dùng cơm Việt".

Xác minh thông tin Trung Quốc đột ngột dừng xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh / Vận chuyển hàng hoá: “Giờ chỉ còn lo huyện lộ và xã lộ”

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, 7 tháng đầu năm nay, dù Úc giảm mạnh nhập gạo từ thế giới nhưng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Úc lại tăng trưởng mạnh lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ. Kết quả ấn tượng này có được do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao, nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối được đẩy mạnh, và cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/8 - 27/9/2021.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Ban Mai Rice)

Thương vụ phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ, và Công ty AusViet thực hiện Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới). Theo đó, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, một nhãn hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng tại bang Tây Úc đánh giá rất cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ đảm nhiệm tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1kg dùng thử.

Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được mời tặng, khuyến mại do Công ty AusViet triển khai. Tại Sydney, một sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Úc cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức.

Ngoài ra, một triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối chương trình nằm trong khuôn khổ Triển lãm Nguồn hàng Việt Nam Ngành nông thuỷ sản để kết nối giao thương. Cơ quan Thương vụ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. Danh sách Doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu nhà nhập khẩu Úc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, mặc dù cả Việt Nam và Úc đều đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng mạnh. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản, rau quả tăng hơn 45% , xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm