Tài chính - ngân hàng

PGBank hoàn thành gần 50% kế hoạch lợi nhuận 2024

DNVN - Kết thúc nửa đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4 vừa qua.

PGBank vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, thu nhập lãi thuần tăng nhẹ 15,8% so với quý 1/2024 đạt 437 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản PGBank ghi nhận 59.715 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cuối năm 2023; dư nợ tín dụng PGBank đạt 36.703 tỷ đồng, tăng 2,4% so với cuối năm 2023, đạt 97,8% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Huy động vốn thị trường 1 là 37.392 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn chiếm 14,33%. Lợi nhuận trước thuế đạt 267 tỷ đồng, hoàn thành 48% mục tiêu lợi nhuận năm 2024. Thu phí bảo lãnh đạt 29 tỷ đồng đạt 114% kế hoạch 6 tháng đầu năm.

PGBank tiếp tục đầu tư tăng cường năng lực công nghệ thông tin hiện có.

6 tháng đầu năm, PGBank tập trung hoàn thiện thể chế, quy trình, quy chế để xây dựng nền tảng vững chắc, triển khai các biện pháp quản trị rủi ro, đặc biệt là mô hình rủi ro và xếp hạng nội bộ được áp dụng trong quá trình ra quyết định kinh doanh góp phần rút ngắn quy trình tín dụng và kiểm soát rủi ro tốt hơn. Đồng thời nguồn vốn được quản lý, phân bổ một cách hiệu quả, đảm bảo thanh khoản trong hoạt động, tuân thủ các giới hạn, chỉ số an toàn hoạt động theo yêu cầu của NHNN.

Trong 6 tháng đầu năm, PGBank đã đầu tư tuyển mới 174 nhân sự, cả nhân sự quản lý và nhân viên, góp phần bổ sung nguồn lực cho cả hội sở và chi nhánh. Đồng thời, tăng cường hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực với hình thức đa dạng từ trực tiếp đến trực tuyến.

PGBank tiếp tục đầu tư tăng cường năng lực công nghệ thông tin hiện có bằng việc bắt tay vào triển khai các ứng dụng cốt lõi như nâng cấp hệ thống Ngân hàng lõi nhằm phát triển các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng hướng tới khách hàng với những chính sách linh hoạt và quản lý nghiệp vụ nòng cốt trong ngân hàng một cách tự động và hiệu quả; triển khai hệ thống giao dịch đa kênh hợp nhất (Omni Channel) nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng, cung cấp sản phẩm, dịch vụ của PGBank tới khách hàng nhanh nhất.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo